สระบุรี โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช อบรมบรรยายพิเศษ เรื่อง ประวัติศาสตร์ชาติไทย และพระราชประวัติของ พระมหากษัตริย์ไทย ให้แก่นักเรียนนายเรืออากาศ ทุกชั้นปี เพื่อสร้างจิตสำนึกความเป็นไทย

วันที่ 11 ก.ค. 66 ที่ห้องประชุมเฉลิมอากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ต.มิตรภาพอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พลอากาศโท วชิรศักดิ์ พูสิทธิ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม อบรมบรรยายพิเศษของกรมนักเรียนนายเรืออากาศรักษาพระองค์ เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย และพระราชประวัติของพระมหากษัตริย์ไทย โดยมี น.อ.กฤษณะ สุขดี ผู้บังคับการกรมนักเรียนนายเรืออากาศ รักษาพระองค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช กล่าวรายงานการอบรมบรรยายพิเศษในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจาก นายกองเอก ธารณา คชเสนี และนายหมวดตรี น้ำเพ็ชร คชเสนี สัตยารักษ์วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในหลักสูตรจิตอาสาพระราชทาน 904 เป็นผู้บรรยายให้ความรู้แก่นักเรียนนายเรืออากาศ

การบรรยาย ประกอบด้วย 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ หัวข้อที่ 1 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว กับการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 หัวข้อที่ 2 หลักการดำรงอยู่ได้ของชาติไทย ประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย หัวข้อที่ 3 พระราชประวัติ บุญญาธิการ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจ ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างจิตสำนึกความเป็นไทย เรียนรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อให้นักเรียนนายเรืออากาศ ข้าราชการ ได้มีความรู้ มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมทั้งความเสียสละของบูรพมหากษัตริย์ไทย ซึ่งธำรงความมั่นคงในสถาบันหลักของชาติ ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

พลอากาศโท วชิรศักดิ์ พูสิทธิ์ กล่าวว่า การอบรมบรรยายพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย และพระราชประวัติของพระมหากษัตริย์ไทย ในวันนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของประเทศไทยที่คงอยู่เป็นไทยตราบเท่าทุกวันนี้ รวมทั้งความเสียสละของบูรพมหากษัตริย์ไทย อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับ จากการอบรมไปถ่ายทอดให้กับครอบครัว ผู้ใกล้ชิด ตามโอกาสที่เหมาะสมต่อไปได้

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link