สระบุรี – ชายวัย 50 ปี ผงะ เจองูเหลือมขนาดใหญ่ชูคอ หลังกำลังตัดหญ้า งูหวังจะเขมือบไก่ในเล้า

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย สวงศ์ อินอ่ำ อายุ 50 ปี ว่ามี งูเหลือมขนาดใหญ่ ซุกซ่อนตัวอยู่ใต้เสาปูนมีหญ้าปกคุลมอยู่ ใกล้กับเล้าไก่ อยากให้มาช่วยจับงูให้หน่อย เนื่องจากว่าไก่ได้หายไปหลายตัวแล้ว อยู่ที่ ร้านขายน้ำแข็งและเครื่องดื่ม ก่อนถึงหมู่บ้านยุคลธร เลขที่ 65/21 ซอย 9 ต.ปากเพรียว อ.เมือง ข.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่ร้านดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ นาย สวงศ์ ยืนคอยอยู่หน้าร้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้งูที่ซุกซ่อนอยู่ใต้เสาปูนซึ่งมีหญ้าปกคลุม จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กแหวกหญ้าดู ก็พบ งูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่ จึงได้เริ่มทำการจับ ใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวงูขึ้นมา แต่เนื่องจากเป็นช่องแคบ และตัวงูลื่น ทำให้จับลำบาก งูได้เลื้อยหนีออกด้านหลังมุดไปตามหญ้า เจ้าหน้าที่เห็นจึงได้รีบจับหางงูและดึงออกมาได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวร่วม 4 เมตร ระหว่างนั้นภรรยาเจ้าของร้าน ได้ขอจับและลูบตัวงูที่เข้ามาให้โชคลาภ เพื่อจะถูกหวยบ้าง จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ด้าน นาย สวงศ์ อินอ่ำ เล่าว่า ตนเองกำลังตัดหญ้าในสวนกล้วยหลังบ้าน พอตัดไปได้สักพัก งูได้เลื้อยชูคอขึ้นมา ตนก็ตกใจ จึงเดินถอยหลังออกมา เพราะยังไม่แน่ใจว่าเป็นตัวอะไร พอเดินเข้าไปดูอีกที ก็เห็นเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ จึงได้เรียกน้องๆให้มาดู ส่วนงูได้เลื้อยหนีเข้าไปอยู่ใต้เสาปูน ไปซุกซ่อนอยู่ที่นั่น จากนั้นจึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่สว่างให้มาช่วยจับ ตนเองเลี้ยงไก่ชนและเพาะไก่ชนไว้ มีไก่หายไปบ้าง เดือนละ 3-4 ตัว ซึ่งตอนแรกตนไม่คิดว่าเป็นงูกิน คิดว่าไก่น่าจะบินออกไปข้างนอกแล้วหายไปเลย จึงไม่ได้ตาม แต่พอมาเจอต้นเหตุก็คิดว่าเป็นงูตัวนี้อย่างแน่นอน เพราะงูตัวใหญ่พอสมควร ยาวร่วม 4 เมตร ส่วนไก่เป็นไก่หนุ่ม ราคาไม่แพงเท่าไหร่ ประมาณ 1000-2000 บาท ตอนนี้ตนสบายใจแล้วที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับ เพราะไม่เคยคิดเลยว่างูมันจะมาอยู่ที่นี่ มาคอยกินไก่ของตนเอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link