ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดอาคารเรียนและร่วมทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 ที่โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด อาคาร 70 ปี โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี โดยมี นายศุภชัย เวชกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี นางสาวกานสินี โอภาสรังสรรค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี คณะครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา ทั้งปัจจุบันและข้าราชการบำนาญ ตลอดจน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมพิธี

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อบุญกุศลอุทิศแด่บุคลากรที่ล่วงลับ และ เพื่อสมทบเป็นงบประมาณสนับสนุนการปรับปรุงภูมิทัศน์ แหล่งเรียนรู้ อาคารเรียน ห้องเรียนพัฒนาศักยภาพทางด้าน วิชาการและเทคโนโลยี และครุภัณฑ์ที่เอื้อต่อการเรียนรู้

สำหรับ โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี เปิดสอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2496 โดยใช้
อาคารเรียนของโรงเรียนสตรีสุราษฎร์ธานี ในปีการศึกษา 2540 ได้ยุบรวมกับโรงเรียนบ้านยางงาม และย้ายไปตั้งที่โรงเรียนบ้านยางงาม ในชื่อ โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี และมีการพัฒนาคุณภาพการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

และด้วยจำนวนนักเรียนในปัจจุบัน กว่า 1,740 คน ในปีงบประมาณ 2565 โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี ได้รับงบประมาณแผ่นดินเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ โดยใช้งบประมาณ การก่อสร้าง 18,176,000 บาท เพื่อใช้จัดการเรียนการสอน ใช้เป็นห้องปฏิบัติการต่างๆ และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่นักเรียน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบประกาศเกียรติคุณ และให้กำลังใจกับ เด็กชายวรวัชร์ สิทธิรัตนกุล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/7 โรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2023 IMWiC 2023 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

ปชส.สฎ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link