ปราจีนบุรี กู้ภัยฯค้นหาคนหาย 2 วันยังไม่พบตัว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่าที่บ้านหนองนาใน ม.6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีคนหายตัวออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อบ่ายวันที่ 21 กค.ที่ผ่านมาพ่อแม่และญาติได้ออกติดตามหาแต่ยังไม่พบตัว จึงประสานกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยช่วยค้นหาผู้สูญหายในป่าบริเวณข้างบ้านแต่ก็ยังไม่พบตัว นายสมบัติ สาป้อง อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าคนที่สูญหายชื่อนายดนัยอายุ15ปี(เป็นชาวกัมพูชา) นายดนัยเป็นลูกของแรงงานชาวกัมพูชาที่เป็นลูกจ้างกรีตยางพาราของตนเองพ่อกับแม่ของนายดนัยหนีกลับประเทศโดยไม่ได้เอาลูกกลับไปด้วยตั้งแต่อายุยังเล็กเมื่อหลายปีก่อน ด้วยความสงสารตนเองจึงรับอุปการะนายดนัยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยรับเลี้ยงเหมือนลูก ซึ่งช่วยกันทำงานตามประสาคนคนครอบครัวเดียวกัน ก่อนออกจากบ้านไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน ตนเองกับภรรยารักนายดนัยเหมือนลูกแท้ๆ

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้นายดนัยบอกว่าจะออกไปเลี้ยงควายและปักเบ็ดหาปลาและดักหนู ซึ่งปกตินายดนัยเป็นคนชอบหากินแบบนี้มาตลอด กระทั่งเย็นวานนี้ไม่กลับบ้านจึงออกมาตามหาแต่ไม่พบตัว และได้สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านายดนัยบอกว่าจะไปดักหนูซึ่งเดินตามทางลูกรังขึ้นไปทางเหนือหมู่บ้าน ซึ่งเคยไปหาดักหนูเป็นประจำและไม่กลับบ้าน ติดตามหาตามริมคลองและในป่ายูคาก็ไม่พบตัว และแบ่งกำลังเดินเท้าค้นหาตัวนายดนัยในป่ายูคาใช้เวลาค้นหาครึ่งชั่วโมงแต่ก็ไม่พบตัว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีได้นำโดรนจับความร้อนมาช่วยในการค้นหาตามที่นายดนัยที่มาดักหนูเป็นจุดสุดท้ายก่อนหายตัว

นายมนตรี สวัสดี เพื่อนบ้านผู้พบเห็นนายดนัยเดินถือกรงดักหนูผ่านหน้าบ้านพัก ขณะนั้นได้นั่งอยู่กับเพื่อนจึงร้องถามนายดนัยไปว่าจะไปไหน นายดนัยบอกว่าจะไปดักหนูตรงป่ายูคาที่เคยหา และไม่ไม่เห็นตัวนายดนัยว่ากลับบ้านตอนไหนกระทั่งทราบว่านายดนัยไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ ไม่มีใครรู้ว่านายดนัยหายตัวไปไหน การค้นหาในวันนี้ได้ยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากมีฝนตกหนัก ในวันพรุ่งนี้จะได้ออกค้นหาตัวนายดนัยอีกครั้งหนึ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link