นนทบุรี รวบโจรฉกพระพรหมหน้าคอนโดหรู ย่านเมืองนนท์ อ้างเมาไม่รู้ขโมยมาจากไหน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมนาย อมรินทร์ อุ่นเอม อายุ 44 ปี พร้อมของกลางพระพรมสี่หน้า ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว โดยจับกุมตัวได้ที่เพิงพักริมถนนประชาชื่นนนทบุรี 2 แยก 1 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน
ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ต้องหาได้เมื่อเวลา 10.59 น. ขณะเดินมาจากทางเท้าเลียบคลองฝั่งขวา ด้วยท่าทางโซเชเหมือนคนเมา จากนั้นได้เดินข้ามมาทะลุถนนเมนท์ทางเข้าคอนโด ก่อนที่จะเดินพ้นรัศมีกล้องวงจรปิดไปก่อเหตุลักพระพรหม ก่อนที่จะเดินออกไปทางถนนหน้าคอโดหลบหนีไป
คลิปวิดีโอขณะเข้าจับกุมผู้ต้องกาที่เพิงพักข้างทาง ที่ผู้ต้องหานำพระพรหมมาซุกซ่อนไว้ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าสาเหตุที่ขโมยมาเพราะเมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 เวลา 11.00 น.ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักพระพรหมสี่หน้า ไปจากแท่นบูชาตั้งอยู่ด้านหน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้เข้าแจ้งความตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ให้ช่วยติดตามจับกุม
หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบวงจรปิด และสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนาย อมรินทร์ อุ่นเอม อายุ 44 ปี จึงไปตรวจค้นที่เพิงพักพบของกลางพระพรหม ได้นำตัวมาสอบสวนพร้อมของกลาง

จากการสอบสวน นายอมรินทร์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า วันเกิดเหตุกินเหล้าขาวจนเมา ไม่รู้ตัวว่าไปลักพระพรหมมาจากที่ไหนเพราะจำไม่ได้ จนมีตำรวจมาขอตรวจสอบจึงรู้ว่าเป็นของคอนโด ตนทำไปเพราะว่าเมาขาดสติจริงๆต่อไปจะขอไม่กินเหล้าอีก

ด้าน น.ส.ชลดา สุขศรี อายุ 36 ปี ผจก.นิติบุคคลคอนโด กล่าวว่า ตอนแรกไม่ทราบว่าพระพรหม หายไป จนลูกบ้านมากราบไหว้แต่ไม่เห็น จึงมาแจ้งทางนิติบุคคล แล้วได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่ามีคนร้ายมาลักไป จึงได้นำหลักฐานวงจรปิดเข้าแจ้งความตำรวจให้ช่วยตามจะบคนร้ายมาดำเนินคดี สำหรับพระพรหมดังกล่าว เป็นที่กราบไหว้ของลูกบ้านในคอนโด ที่เคารพนับถือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link