ปราจีนบุรี เห็ดยักษ์ดอกใหญ่หนัก 1 กิโล 2 ขีด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านวังวัดหมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนเก็บเห็ดยักษ์ดอกใหญ่น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัมจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 150 /1 ม.4 ซึ่งเป็นบ้านของนางอำไพ รัตนวิชัย พบว่ามีเหตุดอกใหญ่เท่าเด็กทารกและดอกใหญ่รองลงมา 2 ดอก นอกจากนั้นยังมีเห็ดอยู่ในถาดอีกจำนวนหนึ่ง

นางอำไพกล่าวว่าหลานชายไปทำงานในสวนยูคาลิปตัสข้างหมู่บ้าน พบเห็ดดอกใหญ่ขึ้นอยู่กลางป่ายูคาลิปตัสดอกใหญ่สะดุดตา จึงเดินเข้าไปดูรู้ว่าเป็นเห็ดตีนแฮดซึ่งขึ้นเองตามธรรมชาติ และนำมาเป็นอาหารกินได้จึงเก็บมาให้แกงกิน ทุกๆปีในช่วงต้นฤดูฝนเห็ดตีนแฮดจะขึ้นเองโดยธรรมชาติ เห็ดตีนแฮดจะพบได้ในป่าธรรมชาติไม่มากนัก

เห็ดตีนแฮดดอกใหญ่ที่พบนำมาชั่งน้ำหนักมีน้ำหนัก1.2ขีด(1 กิโล2ขีด)ในส่วนเห็ดดอกใหญ่รองลงมา 2 ดอกมีน้ำหนัก5 ขีด ไม่รวมกับดอกเท่านิ้วครึ่งถึง 2 นิ้วอีก 8 ขีด เห็ดตีนแฮดสามารถนำมาเป็นเมนูอาหารในครัวเรือนได้หลายอย่าง เช่น แกงเปรอะใส่หน่อไม้ แกงเลียงใส่ชะอม ผัดน้ำมันหอย ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะนำมาแกงเลียง รสชาติของเห็ดตีนแฮดจะมีรสชาติอร่อยเหมือนเห็ดโคนป่า ชาวบ้านที่เคยกินจะรู้ถึงรสชาติของความอร่อยและสุดยอดของความอร่อย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link