เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566

เชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566
นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า จังหวัดอุบลราชธานี ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 ซึ่งปีนี้จัดยิ่งใหญ่ตระการตากว่าทุกปี โดยจะมีขบวนต้นเทียนพรรษา ขนาดใหญ่กว่า 10 – 15 เมตร สูงกว่า 6 เมตร ตกแต่งเป็นเรื่องราวพุทธประวัติ ที่งดงาม ทั้งประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และประเภทโบราณ พร้อมทั้งมีขบวนแห่ ขบวนฟ้อนรำที่สวยงามและอลังการ กว่า 70 ขบวน ให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศได้ชมกันอย่างจุใจ
สำหรับตารางกิจกรรม งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2566 “122 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” มีดังนี้
วันที่ 15 – 30 กรกฎาคม 2566 เยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน ร่วมชมและร่วมทำต้นเทียนพรรษา ที่คุ้มวัดต่างๆในเมืองอุบลราชธานี
วันที่ 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2566 เทศกาลแห่เทียนพรรษา ถนนสายเทียน สายธรรม นิทรรศการภาพวาดพุทธศิลป์และวัฒนธรรมร่วมไทย-อินเดีย การจำหน่ายสินค้าชุมชน OTOP
วันที่ 1 สิงหาคม 2566 พิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวันอาสาฬหบูชา การประกวดต้นเทียนพรรษา (วันรวมเทียน)
วันที่ 1 – 2 สิงหาคม 2566 ชมการแสดงแสงเสียง ขบวนแห่เทียนภาคกลางคืน
วันที่ 2 สิงหาคม 2566 พิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทานและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน เป็นเทียนชัยมิ่งมงคลนำขบวนเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ
วันที่ 6 – 31 สิงหาคม 2566 เทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมวัฒนธรรมประเพณีที่ยิ่งใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวอุบลราชธานี ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี “122 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันจัดงาน 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2566 และตลอดเดือน สิงหาคม 2566
ดังนั้น เข้าพรรษาปีนี้ ขอเชิญพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวเทศ ไปร่วมชมความงดงามอันวิจิตรตระการตาของต้นเทียนตำรับเทียนพรรษาขนาดใหญ่ พร้อมกับชมความสวยงาม อลังการ ของขบวนแห่ต้นเทียน ที่เมืองอุบลราชธานี แล้วท่านจะอิ่มบุญอิ่มใจ ไปอีกนานแสนนาน.
//////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link