กองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่เสริมสร้างครอบครัวคุณธรรม ระดับภาค รุ่นที่ 4 กลุ่มจังหวัดภาคใต้

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมกับร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ เสริมสร้างครอบครัวคุณธรรม ระดับภาค (Seed Thailand) รุ่นที่ 4 กลุ่มจังหวัดภาคใต้

ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมวังใต้ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งถือเป็นวัยที่กำลังเข้าสู่วัยผู้ใหญ่และเป็นกำลังสำคัญในตลาดแรงงาน ให้มีความเข้มแข็งและเป็นแนวร่วมในการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ให้ขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างและปลูกฝังคำนิยม วัฒนธรรม คุณธรรมและจริยธรรมที่พึงประสงค์ให้แก่ครอบครัว ผ่านกระบวนการเรียนรู้และการจัดกิจกรรมตามแนวคิดครอบครัวเข้มแข็ง และการส่งเสริมพัฒนาครอบครัวคุณธรรม

เนื่องจากครอบครัวเป็นสถาบันหลักแห่งแรกในการหล่อหลอม บ่มเพาะปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรมที่ดีงามให้แก่คนในสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ กองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 75 คน จาก 14 จังหวัดในภาคใต้ ประกอบด้วย นักวิซาการวัฒนธรรมระดับปฏิบัติการและชำนาญการ สังกัดสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดในภาคใต้ เยาวชนที่เป็นเครือข่ายสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด และกำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือเทียบเท่า หรือระดับอุดมศึกษา และเยาวชนจากโครงการ Seed Thailand โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กร สถาบัน และเครือข่ายที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link