พ่อเมืองแพร่ “ส่งเสริม” การท่องเที่ยวเปิดงานกิจกรรม “ปั่นสองน่อง ท่องเมืองสอง” เผยรายได้จากการท่องเที่ยวทะลุกว่า 2 พันล้าน คาดถึง 3 พันล้านอย่างแน่นอน

ณ อุทยานลิลิตพระลอ ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแรลลี่จักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน “ปั่นสองน่อง ท่องเมืองสอง” ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน โดยมี นางเกศกนก เดชมา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน ทั้งนี้มี นายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง พ.ต.ท. กังวาล เวียงทอง สวป.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.สอง นายประพันธ์ ธงยี่สิบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง พร้อมคณะบริหาร นายผจญ แสนปัญญา นางรัตนา ปันต่า
รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด และอำเภอสอง ร่วมกิจกรรม

นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สำหรับรายได้ในภาพรวมของจังหวัดแพร่ถึงวันนี้ทะลุกว่า 2 พันล้านซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากการท่องเที่ยวล้วนๆซึ่งได้ทางจังหวัดได้สนับสนุนคนต่างจังหวัดมาเที่ยวในจังหวัดแพร่และคาดว่าจนสิ้นสุดปลายฤดูกาลนี้คาดว่าจะถึง 300 ล้านอย่างแน่นอน
นางเกศกนก เดชมา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวว่า วันนี้ทางจังหวัดแพร่ เปิดกิจกรรมแรลลี่จักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน “ปั่นสองน่อง ท่องเมืองสอง” ตามที่จังหวัดแพร่ ได้อนุมัติงบประมาณ โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ ดำเนินการจัดกิจกรรม แรลลี่จักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว สร้างรายได้และเกิดการลงทุนด้านการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดแพร่ และภายในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานเพื่อยกระดับรายได้พัฒนาการด้านการท่องเที่ยวและบริการของจังหวัดแพร่ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ ให้นักท่องเที่ยวรับรู้ทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรม แรลลี่จักรยานส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ณ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 200 คน โดยจัดกิจกรรมปั่นจักรยานรูปแบบแรลลี่เพื่อการท่องเที่ยว บนเส้นทางอุทยานลิลิตพระลอ – ฝ่ายแม่ยม – อ่างเก็บน้ำแม่สอง – วัดพระธาตุพระลอ รวมระยะทางทั้งสิ้น 27 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางการปั่นนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติวัฒนธรรม ชุมชน เชิงประวัติศาสตร์ และแหล่งผลิตสินค้าต่างๆ นอกจากนี้ยังจะได้ร่วมกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย การแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกภาคส่วน

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link