ไฟไหม้บ้านไม้ 2ชั้น ลามติดโรงงานทำป้ายโฆษณา

พ.ต.ท.บุญช่วย ร่วมสมัคร สว.(สอบสวน) สน.บางมด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 565 ถนนพระราม 2 ซอย 28 แขวง จอมทอง เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงประสานรถดับเพลิง สปภ.เขตจอมทอง 5 คันรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากบนชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ก่อนลุกลามไปติดบริษัทรับทำป้ายโฆษณา ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น 2 คูหา และอีก 1 โรงงาน ตั้งอยู่ข้างเคียงกัน จนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาวางหัวฉีดเข้าสกัดกั้นเพลิง นาน 1 ชั่วโมง กว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำรวจความเสียหายบ้านต้นเพลิงถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ส่วนบริษัทรับทำป้ายโฆษณานั้นถูกเพลิงลุกลามจากชั้นที่ 2 แล้วต่อมาได้ลุกลามจนทั่วบริเวณทั้งตึกและลุกลามต่อไปจนถึงในส่วนของโรงงานจนไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม เจ้าของบ้านต้นเพลิงให้การว่า บ้านหลังนี้ มีผู้พักอาศัยรวมกันอยู่ 3 ครอบครัว รวม 5 คน แต่ปัจจุบันแยกย้ายกันออกไปหาที่อยู่ใหม่ ทำให้เหลืออยู่เพียงครอบครัวเดียว บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สองชั้น เหตุเกิดบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ส่วนตอนเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนตนออกไปทำธุระนอกบ้านจากจุดเกิดเหตุ แล้วมีผู้โทรศัพท์ไปบอก ว่าบ้านของตนเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงรีบรุดเดินทางมาใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็มาถึงแล้วพบว่าแสงเพลิงและกลุ่มควันมันมีมากแล้ว ลูกตนได้นำรถออกมาจากบ้านได้เพียงคันเดียว แล้วยังมีแอร์ที่กำลังจะนำไปติดตั้งให้ลูกค้าดึงออกมาตั้งไว้หน้าบ้านได้เพียงเท่านั้น

และทางด้านผู้พักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม บอกว่า ตนทำกับข้ามอยู่ในครัวหลังบ้าน ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ทางหน้าบ้าน จึงเดินออกมาดู เห็นไฟไหม้บ้ายฝั่งตรงข้าม ตนอยู่รีบเข็นรถสามล้อออกไปไว้ไกล และกลับมาอุ้มหมาไปไว้ที่ตลาด ตนก็แค่ใส่ผ้าขาวม้าตัวเดียว ด้วยความรีบและตกใจ เพราะหน้าบ้านร้อนมาก บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านคนแต่ตอนนั้นไม่มีคนอยู่

ส่วนทางด้านชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ตนเลิกงาน ขี่รถออกมาก็เห็นเปลวไฟโหมแรงมาที่ชั้น 2 ด้านหลังของบ้านเกิดเหตุก่อน ก็มีคนมาบอกให้ช่วยดับไฟหน่อย ตนก็ช่วยยกอะไรได้ก็ยก แต่น้ำไม่มี เลย ช่วยได้เท่าที่ได้

และทางด้านผู้ดูแลตึกข้างๆ บ้านเกิดเหตุ บอกว่า ตนอยู่ในบ้านด้านหลัง แล้วไฟมันไหม้จากบ้านข้างๆ ชั้น 2 แล้วลามขึ้นชนวนหลังคามาที่ตึกชั้น 2 แล้วก็ช่วยกันดับ แต่ก็ไม่ไหว ไฟมันแรงมาก ตึกนี้เป็นโรงงานทำป้ายโฆษณา

ซึ่งสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่ามาจากอะไร เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะ ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าร่วมดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link