ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วยส.ส.ลงพื้นที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกพายุงวงช้างซัดเรือล่มสูญหายสองราย พบศพแล้ว ราย

ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วยส.ส.ลงพื้นที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกพายุงวงช้างซัดเรือล่มสูญหายสองราย พบศพแล้ว ราย
ความคืบหน้ากรณีพายุงวงช้างซัดเรือนักท่องเที่ยวล่มบริเวณปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยว 2 รายสูญหาย ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งกู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ระดมเรือกู้ชีพค้นหาตลอดทั้งคืน กระทั่งเช้าวันนี้
ล่าสุดนายณัฐชัย นำพูลสุขสันต์ ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วยจ่าอากาศเอกอภิชาต แก้วโกศล ส.ส.เพชรบุรี เขต 3 และนางธิวัลย์รัตน์ อังกินันทน์ ส.ส.เพชรบุรีเขต 1 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่ยังสูญหายทั้ง 2 ราย
โดยผวจ.เพชรบุรี กล่าวว่า จากการสอบถามพบว่า ในเรือมีเสื้อชูชีพ แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวไม่ได้สวมใส่ กระทั่งประสบเหตุและเกิดการสูญเสียขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะต้องย้ำเตือนและทำความเข้าใจทุกฝ่ายเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นภัยพิบัติ เพราะมีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ก็ถูกพายุลมพัดบ้านเรือนเสียหายไป 40-50 หลัง โดยทองปภ.และท้องถิ่นก็มีงบประมาณที่จะเยียวยาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการเร่ง่รัดติดตามผู้สูญหายอย่างเต็มที่
และล่าสุด กู้ภัยก็พบร่างนักท่องเที่ยวแล้ว 1 ราย คือนายชนินทร์ ชมปิ่นทองแล้ว โดยร่างลอยไปติดบริเวณตอม่าสะพานบางตะบูน กู้ภัยจึงได้นำร่างขึ้นฝั่งเพื่อส่งพิสูจน์ยังรพ.บ้านแหลม และส่งมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต ส่วนอีกรายที่ยังไม่พบคือนายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ชาวบ้านแหลม


ข่าว-สุรพล นาคนคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link