นครปฐม : เฟสบุ๊ควัดสี่แยกเจริญพรถูกแฮกซ์ข้อมูล

นครปฐม : เฟสบุ๊ควัดสี่แยกเจริญพรถูกแฮกซ์ข้อมูล

วันนี้ ที่ สภ.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พระครูปฐมสาธุวัฒน์ อ. เทพ เลขที่ 60 หมู่ 4 ตำบลหนองกระทุ่ม. อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ว่า. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566. เวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ตนปฏิบัติภารกิจอยู่ประจำอยู่ที่วัดสี่แยกเจริญพรนั้น ตนได้รับข้อความ sms แจ้งเข้าเฟสบุ๊ค ชื่อบัญชี “วัดสี่แยกเจริญพร” ที่ตนเป็นผู้ดูแลและใช้อยู่เป็นประจำ นั้นว่า “ขณะนี้กำลังกู้ข้อมูลเนื่องจากถูกแฮกข้อมูลเฟสบุ๊ค และต้องการหมายเลขโทรศัพท์ 5 ท่านที่เป็นเพื่อนกันเพื่อยืนยัน” โดยส่งมาจากเฟสบุ๊ค ชื่อบัญชี “ผู้ใหญ่สยาม เหลืองวิไล” ตนหลงเชื่อ จึงส่งหมายเลขโทรศัพท์ไปให้บุคคลดังกล่าว
ต่อมาตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “ตี๋ใหญ่ บางใหญ่จ๊าบหลาย” ว่าได้โอนเงินให้ทางวัดแล้ว. ตามที่ตนส่งข้อความไปขอยืมเงินจำนวน 150,000.- บาท. แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด. จึงเชื่อว่ามีผู้อื่นแอบแฝง (แฮกข้อมูล) บัญชีเฟสบุ๊คของวัดสี่แยกเจริญพรแน่นอน
หลังจากนั้นตนได้พยายามเข้าใช้เฟสบุ๊ควัดสี่แยกเจริญดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ทำให้ตนแน่ใจว่ามีผู้อื่นแฝงใช้เฟสบุ๊ค(แฮกข้อมูล) แน่นอน และยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนร่วมและไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด. จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวโดย : นายสมคิด พรมมี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link