ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านถูกโกงเงินผีกว่า 100 ล้านบาทบุก สภ.อุทุมพรพิสัยติดตามคืบหน้าคดีล่าช้า เปลี่ยน ผกก.มาแล้ว 3 คนระยะเวลากว่า 1 ปี 7 เดือนคดีไม่คืบหน้า

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านถูกโกงเงินผีกว่า 100 ล้านบาทบุก สภ.อุทุมพรพิสัยติดตามคืบหน้าคดีล่าช้า เปลี่ยน ผกก.มาแล้ว 3 คนระยะเวลากว่า 1 ปี 7 เดือนคดีไม่คืบหน้า ขณะที่ ผกก.ยืนยันจะส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดภายในสิ้นเดือน ส.ค.66 นี้
เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้มีสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นำโดย นางนุชนารถ ใยรักษ์ อายุ 35 ปี และ นางสุจิตรา สุธีร์ อายุ 51 ปี พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกสมาคมที่ยังไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ครอบครัวจากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จำนวน 6 คน ได้นำเอาหนังสือเรื่อง ติดตามการแจ้งความดำเนินคดี ไปยื่นต่อ พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เพื่อขอทราบความคืบหน้าของการดำเนินคดีตามกฎหมายกับอดีตคณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย และกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการไม่จ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับญาติผู้เสียชีวิต ซึ่ง พ.ต.อ.นิลกาฬ ได้รับเรื่องไว้แล้ว เพื่อที่จะได้เร่งรัดดำเนินการคดีนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป
นางนุชนารถ ใยรักษ์ อายุ 35 ปี แกนนำสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยที่ยังไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ครอบครัว กล่าวว่า ตนกับพวกมาทวงถามความคืบหน้าของการดำเนินคดีกับอดีตคณะกรรมการบริหารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ซึ่งระยะเวลาผ่านมา 1 ปี 7 เดือนแล้วแต่คดียังไม่คืบหน้า มาถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เจ้าของคดีทีไรก็บอกว่ากำลังทำ กำลังส่ง ตนไม่รู้จะไปพึ่งพาใครแล้ว

ถ้ามารอบนี้ตนไม่ได้รับความยุติธรรม ตนจะไปร้องกับศาลตายายจะไปพึ่งพาศาลตายายเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากว่า เรื่องนี้มีสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ยังไม่ได้รับเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ศพที่ยังจ่ายไม่หมดตั้งแต่ปี 2565 โดยยอดจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจำนวนสิ้นประมาณ 1,000 คนเศษ จำนวนเงินประมาณ 100 ล้านบาทเศษ เวลาผ่านไปนานมากแล้ว ตนกับพวกมาถามทีไรก็ยังไม่ได้เงิน มาหาความยุติธรรมก็ไม่ได้สักทีมีแต่บอกให้รอ
นางนุชนารถ ใยรักษ์ อายุ 35 ปี กล่าวต่อไปว่า โดยเรื่องนี้ผ่าน ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัยมาแล้วถึง 3 คน โดย ผกก.ท่านนี้เป็นคนที่ 3 ดังนั้นในวันนี้ พวกตนจึงมาขอความเป็นธรรมจากท่าน ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย และจะส่งหนังสือไปขอความเป็นธรรมจากท่าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ตอนนี้ไม่รู้จะพึ่งพาใครแล้ว นานกว่า 1 ปี 7 เดือนแล้วคดีนี้ไม่คืบหน้าไม่ทราบว่ารออะไร ตนมาติดตามความคืบหน้ากว่า 60 ครั้งแล้ว มีแต่บอกให้รอทั้งที่การสอบปากคำพยานต่างๆก็เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังไม่ส่งอัยการสักที ตนมายื่นหนังสือสอบถามในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว จะให้ตนมาติดตามอีกกี่ครั้ง พวกตนไม่ต้องทำมาหากินกันหรืออย่างไรเห็นใจสงสารพวกตนด้วย พวกตนยังใช้หนี้ค่าจัดงานศพยังไม่เสร็จเลย เมื่อไหร่จะช่วยพวกตนได้ ความยุติธรรมมีหรือไม่ คนทำผิดยังลอยนวลอยู่เลยเดินลอยหน้าลอยตาไปมา ขณะที่สมาชิกได้รับความเดือดร้อนเพราะยังไม่ได้รับเงินจำนวนมาก

พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย กล่าวว่า สำนวนคดีนี้ได้ส่งอัยการไปแล้วรอบแรก ซึ่งอัยการจังหวัดศรีสะเกษได้ตรวจสำนวนแล้วทางอัยการจังหวัดมีคำสั่งให้สอบปากคำเพิ่มเติมในหลายประเด็น ซึ่งได้สอบปากคำเสร็จแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อหาตามพฤติการณ์ตามที่ท่านอัยการได้สั่งการมาตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เนื่องจากว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้จำนวนหลาย 1,000 คนเป็น 10,000 คน ก็ได้ทยอยมาแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนคดีนี้ก็ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้โดยตลอดซึ่งส่วนมากแล้วเป็นสมาชิกที่เป็นทายาทของผู้ตายที่ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งก็ได้ทำการสอบสวนสอบปากคำจนครบกำหนดตามระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ พอครบถ้วนแล้วก็จะได้แจ้งข้อหาให้กับผู้ต้องหาครบถ้วนทุกคน ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการจังหวัดศรีสะเกษได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2566นี้
พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย กล่าวต่อไปว่า ตนจะเร่งดำเนินการให้เพราะว่าเห็นใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากว่ายังไม่ได้รับเงินที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมแห่งนี้ ขอให้ผู้ที่รับผลกระทบจากเรื่องนี้ได้สบายใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งอัยการจังหวัดศรีสะเกษให้แยกสำนวนคดี นอกจากความผิดเรื่องตาม พ.ร.บ.ฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ.2545 แล้ว ก็มีเรื่องของการยักยอกเข้ามาด้วยซึ่งอยู่ในสำนวนแล้ว โดยมีผู้ต้องหาในคดีนี้ จำนวน 20 คนซึ่งเป็นอดีตคณะกรรมการของสมาคมทั้งหมด 20 คนมารับทราบข้อกล่าวหาทุกคนแล้วโดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ ซึ่งจากพยานหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหาได้ ถ้าหลักฐานไม่พอเราคงไม่กล้าที่จะสั่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดศรีสะเกษ

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link