ราชบุรี – ผู้ค้าตลาดน้ำดำเนิน หวัง รมว.ท่องเที่ยว ปั้นตลาดน้ำยามเย็นพาต่างชาติท่องเที่ยว

ราชบุรี – ผู้ค้าตลาดน้ำดำเนิน หวัง รมว.ท่องเที่ยว ปั้นตลาดน้ำยามเย็นพาต่างชาติท่องเที่ยว

วันที่ 3 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ภายหลังจากที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ซึ่งมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ปฏิบัติหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยได้พูดคุยกับ น.ส.บุญญา ศรีวิกรัยกร ตัวแทนคณะกรรมการมูลนิธิสิริรัตน์ ท่าพจวรรณ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการตลาดน้ำดำเนินสะดวก ถึงความคาดหวังที่มีต่อรัฐบาลชุดใหม่ โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

น.ส.บุญญา เปิดเผยว่า ตลาดพจวรรณเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 60 ปี ถือเป็นจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก เมื่อเดินทางมาถึงที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะต้องแวะพักเที่ยวชมวิถีชีวิต และจับจ่ายซื้อสินค้า ทั้งอาหารและของฝากของที่ระลึก กระทั่งวิกฤติโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินฯ ต้องซบเซาลง แม้ปัจจุบันการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวบ้างแล้ว แต่ก็ไม่เหมือนเดิม ในโอกาสที่ประเทศไทยมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ จึงเปรียบเสมือนความหวังของคนรากหญ้า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น และชาวบ้านได้มีรายได้เข้ามาหล่อเลี้ยงชุมชน ตนจึงอยากฝากรัฐบาลให้เร่งประชาสัมพันธ์หาฐานกลุ่มลูกค้าต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการจัดงบฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้กลับมามีความพร้อมเหมือนเช่นก่อนสถานการณ์โควิด-19

ในส่วนของตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตนอยากให้มีการส่งเสริมเรื่องของตลาดน้ำยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตก รับประทานอาหาร Soft Power ไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มข้าวแห้ง ข้าวผัดปู ผัดไทย และข้าวเหนียวมะม่วง ท่ามกลางวิถีชีวิตของชาวบ้านคลองดำเนินสะดวก ที่มีมนต์เสน่ห์ไม่แพ้กัน ซึ่งหากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน จะทำให้เกิดการจ้างงาน กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันกลับมาพัฒนาบ้านเกิด เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในชุมชน

 

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link