ภัยร้ายสาวอ้วน…. สืบนครบาลรวบดิว-บางไทร นัดเดทผ่านแอบหาคู่ เผลอลักรถเครื่อง เน้นสาวอ้วน ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ภัยร้ายสาวอ้วน…. สืบนครบาลรวบดิว-บางไทร นัดเดทผ่านแอบหาคู่ เผลอลักรถเครื่อง เน้นสาวอ้วน ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย

“สาวอ้วนนัดง่าย” คำสารภาพของ ดิวบางไทร คนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุ “นัดเดท” ผ่านแอ็พหาคู่ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ไปขาย โดยความแปลกของรายนี้อยู่ที่ชอบชวนเหยื่อไปที่วัด และจะก่อเหตุในวัด โดยอ้างว่า “อยากทำบุญก่อนก่อเหตุ” โดยล่าสุดก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 ราย และถูก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังสืบนครบาล และ สืบ 113 มือดีจับกุมตัวได้แล้วและสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ได้จากการก่อเหตุ ซึ่งกำลัง “ขึ้นเขียง” ใส่รถตู้ทึบเพื่อส่งออกนอกประเทศ ไว้ได้อย่างทันท่วงที และนำคืนให้กับผู้เสียหาย เป็นโมเม้นต์ดีๆสร้างแรงใจให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหายเหนื่อยไปตามๆกัน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น/หัวหน้าชุด PCT 5 . , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร , ร.ต.อ.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา , ร.ต.อ.ธนพัฒน์ รุ่งเรืองสาคร , ร.ต.อ.วสันต์ คงใย , ร.ต.อ.เอนก นักเทศ , ร.ต.อ.สามารถ แก้วสะแสน , ร.ต.อ.ชณัฏฐ์ แว่นแก้ว , ส.ต.อ.ณัฐกิต เชื้อสุข , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย , ส.ต.ต.เมธิชัย คำดี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล และเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว

นายพชรพล นิ่มอนงค์ หรือ ดิว หรือ นิว , ปุ๊ , ปู อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/2 ม.3 ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.242/2566 ลงวันที่ 3 ส.ค. 66
โดยกล่าวว่าข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น”
โดยพบประวัติการก่อเหตุมาอย่างโชกโชนดังนี้
1. วันที่ 7 ก.พ. 55 ก่อเหตุ “ฉ้อโกง” ในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา
2. วันที่ 9 ก.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี
3. วันที่ 30 ก.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี
4. วันที่ 8 ส.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี
5. วันที่ 13 ส.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่ร้านอาหารในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี
6. วันที่ 16 ก.ย. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี
7. วันที่ 25 ก.ย. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอ็พหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ สภ.พระอินทร์ราชา จ.อยุธยา

ตรวจยึดของกลาง 2 รายการ
1.รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีฟ้า ราคาประมาณ 75,000 บาท
2.เงินสด จำนวน 6,500 บาท

พฤติการณ์กล่าวคือ ภัยร้ายสาวอวบที่ชื่นชอบเล่นแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ มิจฉาชีพชายโฉดรายหนึ่ง ได้แฝงตัวเข้ามาในรูปแบบชายขี้เหงา โดยมักใช้ชื่อว่า ปุ๊ , ปู (pu) , นิว , ดิว โดยเจ้าตัวจะคัดเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวโดยเฉพาะ “สาวอวบ” ทำทีตีสนิทก่อนจะนัดพบ ชวนทานข้าว ชวนไปโรงแรม แต่โดยส่วนใหญ่จะถูกชักชวน “ไปวัด” เพื่อทำบุญ จากนั้นตลอดเวลาที่อยู่กับเหยื่อคนร้ายรายนี้จะพยายามป้อหยอดสร้างความไว้วางใจให้เหยื่อตายใจ ที่ก่อนจะหาจังหวะโอกาสตีมึน “ขอยืมรถจักรยานยนต์” เพื่อไปทำธุระเล็กๆน้อยๆ จากนั้นจะควบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อหายเข้ากลีบเมฆ เทเหยื่อให้งุนงงอยู่ในที่เกิดเหตุ กว่าหลายชั่วโมงจึงจะตั้งสติได้ว่าถูกหลอกลวง เกือบทั้งหมดจะไม่ทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร นานวันผ่านไปเหยื่อเริ่มเข้าแจ้งความดำเนินคดีมากขึ้นๆ กระทั่งทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของชุด ศปอส.ตร. (PCT5) พบข้อมูลรับแจ้งจากระบบ แผนประทุษกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นมากขึ้นในความถี่ที่สูง และยังไม่มีวี่แววจะหยุดลง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชุด PCT5 ส่งชุดสืบสวนติดต่อหาเหยื่อหลายรายพบว่าคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุทั้งหมดนั้นคือคนคนเดียวกัน และยังคงลอยนวลอยู่ในสังคม จึงได้ส่งชุดสืบนครบาลร่วมกับเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 ลงพื้นที่สืบสวนกว่า 1 สัปดาห์ แต่ก็ยังไร้วี่แวว

กระทั่งวันที่ 25 ก.ย. 66 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ถูกชายไม่ทราบชื่อ นัดหมายผ่านแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวนตรวจสอบแผนประทุษกรรมแล้วมั่นใจใช่คนร้ายแน่นอน พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังไล่ล่าตามรอยเท้าไปอย่างกระชั้นชิด กระทั่งได้พบกับคนร้ายตัวเป็นๆครั้งแรกที่บริเวณสวนจตุจักรระหว่างที่คนร้ายยืนรอรถโดยสารอยู่ริมถนน แต่ดวงโจรของคนร้ายยังไม่ดับ เมื่อเจ้าตัวขึ้นรถตู้โดยสารไปต่อหน้าต่อตาชุดสืบสวนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนและกำลังพยายามข้ามถนนเพื่อไปจับกุม ชุดสืบสวนโบกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างควบตามไปอย่างระทึก ไล่ล่าอยู่บนเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ติดตามไปจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือ ม.6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 เวลา 15.00 น. โดยหลังการจับกุมตัวชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าคนร้ายคือ นายพชรพล นิ่มอนงค์ หรือ ดิว ซึ่งมีหมายจับติดตัวอยู่ 1 หมายจับ จึงทำการควบคุมตัวไว้ และจากการขยายผลพบว่าเจ้าตัวพึ่งจะนำรถที่ลักมาไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อรถที่ จ.สุพรรณบุรี ชุดสืบสวนนำกำลังติดตามไปที่บ้านเลขที่ 19 ม.4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

พบรถจักรยานยนต์ที่ถูกก่อเหตุกำลัง “ขึ้นเขียง” ใส่รถตู้ทึบเพื่อส่งออกนอกประเทศ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเมื่อผู้เสียหายทราบข่าวได้ติดตามมาขอรับรถคันดังกล่าวคืนและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่จากสืบนครบาล เป็นแรงใจให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหายเหนื่อยไปตามๆกัน

จับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือ ม.6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ในชั้นจับกุม นายพชรพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองไม่มีงานทำ เนื่องจากมีคดีฉ้อโกงติดตัวทำให้หางานทำยาก อีกทั้งยังติดยาเสพติดและติดการพนัน ไม่รู้จะหายรายได้จากทางใดจึงลงมือก่อเหตุ โดยจะแฝงตัวอยู่ในแอ๊พพลิเคชั่น โอมิ โดยจะคัดเหยื่อที่เป็นหญิงอ้วน เพราะนัดง่าย และที่ชอบนัดเหยื่อไปก่อเหตุที่วัดโบสถ์เพราะอยากทำบุญก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ยอมรับว่าก่อเหตุมาเยอะแล้วจำไม่ได้ว่าเท่าใด และเมื่อได้รถมาจะนำไปขายให้กับเหล่าพ่อค้ารับรถทางเฟสบุ๊ค โดยเจ้าประจำที่ตนเองชอบขายให้คือที่ จ.สพรรณบุรี โดยขายให้กับรายนี้มา 3 คันแล้ว” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์คันตรวจยึด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.อยุธยา ได้ตรวจยึดนำไปดำเนินการต่อ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หน.PCT 5 กล่าวว่า “จากการขยายผลการจับกุมในขณะนี้เราพบขบวนการที่จะส่งรถออกนอกประเทศ ซึ่งเราได้พยานหลักฐานมาพอสมควรแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอาจกระทบต่อการสืบสวน สำหรับคนร้ายรายนี้เราพบข้อมูลเหยื่อและผู้ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้ ให้แจ้งมาที่เฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง เราจะปกปิดข้อมูลของคุณเป็นความลับ และขอฝากเตือนไปยังเหล่าผู้ปกครองให้หมั่นเฝ้าระวังบุตรหลานที่ชื่นชอบการเล่นแอ็พพลิเคชั่นหาคู่ลักษณะนี้ ให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของท่าน แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link