ปราจีนบุรี 2พ่อลูกเห็นเสือในสวนปาล์ม

ปราจีนบุรี 2พ่อลูกเห็นเสือในสวนปาล์ม

วันที่ 29 กย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า มี 2 พ่อลูกอยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ที่ 2 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นเสือโคร่งจากอุทยานแห่งชาติทับลานขณะนอนเฝ้าสวน หลังจากพบเห็นเสือโคร่งตัวใหญ่จึงอยากรู้อยากเห็น เพื่อความแน่ใจว่าใช่เสือโครงโครงหรือไม่ จึงส่องไฟดูและได้พบเห็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ กำลังเดินลัดเลาะมาในป่าปาล์ม

นายกำธรชัย ฤทธิรอน หรือน้องอาร์ม กล่าวว่า เมื่อคืนวันก่อนช่วงเวลาประมาณ 20:00 น.ขณะที่ไปนอนที่สวนปาล์ม เพื่อเฝ้าระวังฝูงช้างป่าที่ลงมาหากิน ขณะนั้นได้ส่องไฟเห็นบางอย่างซึ่งเป็นสัตว์ขนาดใหญ่สูงระดับเอวยาว 1 วา หรือสูงและใหญ่เท่ากับรถจักรยานยนต์วิบาก กำลังเดินย่องลัดเลาะไปตามสวนปาล์ม ขณะที่ส่องไฟเห็นสัตว์ตัวดังกล่าวมั่นใจว่าเป็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ แต่ไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นเสือเพราะโบราณถือ หากพบเสือในเวลากลางคืนห้ามพูดว่าเป็นเสือ ต้องพูดว่าเป็นแมวหรือไม่พูดจึงจะมีความปลอดภัยสูง หลังจากที่มั่นใจว่าเป็นเสือรีบกลับมาที่กระท่อม แล้วได้บอกกับพ่อว่าเจอแมวใหญ่ ด้วยท่าทีปกติไม่ให้ตกใจตื่นกลัว ผู้เป็นพ่อได้เดินส่องไฟดูแต่ก็ไม่พบพบแต่เพียงรอยเท้าขนาดใหญ่เดินออกจากสวนตามไป

นายวน ฤทธิรอน ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า หลังจากที่พบเห็นเสือโคร่งอยู่ในสวนปาล์ม จึงบอกชาวบ้านและผู้นำท้องที่ให้รับทราบและระวัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้เข้ามาสอบถาม และเข้าไปดูตรงที่พบเห็นเสือในสวนปาล์มของตนเอง ซึ่งตนเองยืนยันว่าสิ่งที่เห็นเป็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ได้มาสอบถามถึงรายละเอียดจากตนเอง แล้วก็เดินทางกลับ นอกจากตนเองและลูกชายพบเห็นเสือโคร่งตัวใหญ่ ยังมีเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่พบเห็นเสืออยู่บริเวณสวนของเพื่อนบ้านอีกด้วย การที่พบเห็นเสือโคร่งที่ลงมาในสวนปาล์ม คาดว่าเสือน่าจะติดตามฝูงช้างป่าที่ลงมาหากินในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ช้างป่าทับลานมากกว่า 20 ตัว ลงมาหากินในพื้นที่หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 9 มาหลายเดือนแล้วเสืออาจจะตามฝูงช้างลงมา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link