ปราจีนบุรี ชุมชนตลาดเก่าน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ

ปราจีนบุรี ชุมชนตลาดเก่าน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเวลา 05.30น.วันที่ 30 กย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำในแม่น้ำต้นน้ำบางปะกงยังคงไหลท่วมในชุมชนตลาดเก่าสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวานนี้น้ำท่วมบริเวณท้ายตลาดระดับน้ำสูงเฉลี่ย 25-30ซม.ระยะทางยาว30 ม.โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลกบินทร์ ร่วมกับทหารจาก ร.พัน3 รอ.และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปจ.5 ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเพื่อที่จะช่วยประชาชนยกของหนีน้ำขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าระดับน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นตามลำดับ ท้ายตลาดระดับน้ำสูง 40ซม.ยาว30ม. บริเวณหัวและกลางชุมชนระดับน้ำสูง20-30ซม.โดยเฉลี่ยระยะทางยาวรวม 300เมตร

นายณรงค์ ลิ้มซิ่ว ชาวชุมชนตลาดเก่ากล่าวว่าน้ำท่วมในชุมชนตลาดเก่าตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา วันนี้น้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมตามลำดับในระยะ2-3วันนี้ ไม่รู้สึกกังวลใจต้องเตรียมเก็บของขึ้นที่สูงก่อนหน้านี้แล้ว ชินแล้วกับการใช้ชีวิตอยู่ริมแม่น้ำถึงฤดูน้ำก็ต้องท่วมเป็นปกติทุกปี

ขณะเดียวกันพบว่าน้ำในแควหนุมานได้ล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเลขที่ 44 หมู่ 6 ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นางศรัญญา คลั่งฝา กล่าวว่าน้ำในแควหนุมานเอ่อก็ท่วมบ้านตนเองและญาติ 1-2 หลัง ได้พากันเก็บข้าวของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย ระดับน้ำสูง 30 ซม. และฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ริมแม่น้ำลำคลอง ขอให้ระวังน้ำท่วมและเก็บข้าวของหนีน้ำด้วย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link