เดินหน้าต่อไม่รอแล้วนะ!! เจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ ระดมกลุ่มสร้างความดี จัดกิจกรรมตัดผมฟรีต่อเนื่อง

คุณ ศิริพร เสถียรพงศ์ ( เจ๊เล็ก ) พร้อม จิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ๊เล็กราษฎร์บูรณะ และชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ( ลายพรางฝั่งธนบุรี ) มูลนิธิ วินวิน นางสาว นฤมล เจริญพฤกปัญญา เจ้าหน้าที่ อสส. นาย ธนกฤต นันทวัฒนากุล เจ้าของโรงเรียน Goodindeeclub & barbershop นำทีมงานช่างตัดผมมืออาชีพจำนวน 10 คน ลงพื้นที่ให้บริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนทั่วไป ภายในชุมชน ราษฏร์บูรณะ 39 ซอย ราษฎร์บูรณะ 39 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือในส่วนของค่าครองชีพภายในครัวเรือนให้กับพี่น้องประชาชนภายในชุมชนราษฎร์บูรณะ 39 และพี่น้องประชาชนภายในชุมชนโดยรอบ และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตในยุคปัจจุบันซึ่งค่าตัดผมภายในร้านปกติจะมีราคาที่ค่อนข้างจะแพงพอสมควรอยู่แล้วทั้งนี้ในราคาปัจจุบันก็จะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นจึงส่งผลกระทบให้กับหลายๆอาชีพบริการต้องขยับราคาขึ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ส่วนกิจกรรมของกลุ่มจิตอาสากล้าทำดี ทีมงานเจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ ที่ผ่านมาได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆลงพื้นที่ภายในเขตราษฎร์บูรณะ และพื้นที่ใกล้เคียงมาแล้วหลายครั้งส่วนแต่ละครั้งที่ลงพื้นที่ก็จะได้พบเจอปัญหาของพี่น้องประชาชนมาแล้วอย่างมากมายบางอย่างที่ทางทีมงานกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ้เล็ก จะช่วยแก้ไขได้เองก็จะรีบลงมือทำโดยทันที ส่วนถ้าเป็นเรื่องไหนที่ใหญ่เกินกำลังก็จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือโดยทันทีอย่างเร่งด่วน จึงนับได้ว่าเป็นกลุ่มจิตอาสาที่กล้าคิดกล้าทำ และพร้อมที่จะลุยได้ทุกๆที่จริงๆ ดูแลประชาชนดุจญาติมิตรของตนเอง เชื่อถือได้เพราะทำจริงไม่สร้างภาพไม่สร้างกระแส ไม่เน้นเอาหน้าแต่ทำเต็มที่แล้วก็เต็มใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้นกลับมา

จากการสอบถาม นางสาว นฤมล เจริญพฤกปัญญา อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ อสส. กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านโดยเฉพาะกลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงาน เจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ ที่ได้มีงานกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้กับชาวบ้านภายในชุมชน จะได้เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าครองชีพภายในครัวเรือน ส่วนเรื่องที่มีสิ่งดีๆเข้ามาภายในชุมชนนั้นตนก็คิดว่าจะเป็นอะไรก็ได้ถ้าเป็นการช่วยเหลือประชาชนภายในชุมชนตนก็ยินดี ส่วนเรื่องมีกลุ่มจิตอาสาเข้ามาจัดกิจกรรมตัดผมให้กับชาวชุมชนนั้นเมื่อก่อนเคยมีมาแต่ก็นานมากแล้ว แต่ก็เป็นโครงการที่ดีช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนได้

หลังจากนั้นเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ กลุ่มจิตอาสากล้าทำดีทีมงาน เจ้เล็ก ราษฎร์บูรณะ นำโดย คุณ ศิริพร เสถียรพงศ์ ( เจ๊เล็ก ) พร้อม จิตอาสากล้าทำดีทีมงานเจ๊เล็กราษฎร์บูรณะ พร้อม มูลนิธิ วิน วิน และ ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ( ลายพรางฝั่งธนบุรี ) ได้ลงพื้นที่บริเวณ เลียบทางด่วนเฉลิมมหานคร แขวง บางปะกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำเเพมเพิสไปมอบให้กับหญิงวัย 67 ปี เป็นผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก จึงส่งผลให้เป็นอัมพาทครึ่งซีกด้านซ้าย ไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ และไม่สามารถเดินได้อย่างคนปกติทั่วไปจึงทำให้ลำบากต่อการที่จะไปห้องน้ำด้วยตนเอง ทางกลุ่มอาสากล้าทำดีทีมงาน เจ๊เล็ก ราษฎร์บูรณะ จึงเล็งเห็นถึงความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วยดังกล่าวก็เลยนำเเพมเพิสผู้ใหญ่มามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น และยังถามถึงการดำรงชีวิตในแต่ละวันรวมถึงอาการเจ็บป่วย อย่างเป็นกันเองอีกด้วย แล้วยังได้ประสานกับ พม.เขตราษฎร์บูรณะ เรื่องความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย เพราะมีลักษณะ ผุทรุดเอียง ทางเจ้าหน้าที่ พม. จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อเสนองบประมาณได้ดารจัดปรับปรุง
ซ่อมแซมให้ปลอดภัยมากกว่านี้

และต่อมาในเวลาเดียวกันทางทีมงานได้นำเตียงผู้ป่วยแบบปรับขึ้นลงได้ด้วยการใช้ไฟฟ้าควบคุมด้วยรีโมทคอนโทน อย่างดีส่งมอบให้กับญาติผู้ป่วยซึ่งจะนำไปส่งมอบต่อให้กับทางตัวของผู้ป่วยเองซึ่งอยู่ในพื้นที่บางเลน จังหวัด นครปฐม และมีอาการป่วยติดเตียงมานานแล้วไม่สามารถที่จะดูแลตนเองได้ แล้วไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เตียงผู้ป่วยแบบระบบไฟฟ้าสั่งการด้วยรีโมทคอนโทน จะได้สะดวกต่อการดูแลผู้ป่วยต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link