ระทึก อาคารโรงงานย่านสมุทรปราการถล่มพังหวิดทับคนงานเคราะห์ดีวิ่งหนีทัน เจ็บ 2 ราย

ระทึก อาคารโรงงานย่านสมุทรปราการถล่มพังหวิดทับคนงานเคราะห์ดีวิ่งหนีทัน เจ็บ 2 ราย
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอาคารพักคนงานถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซอยเทศบาลบางปู 52 หรือ ซอย ฟอกหนัง กม.30 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่ บริเวณด้านหลังภายในโรงงาน ซึ่งมี รั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ พบ อาคารดังกล่าวพังถล่มมากองกับพื้น ซึ่งอาคารดังกล่าว เป็น อาคารพักคนงานเก่า สูง 3 ชั้น รวมดานฟ้า แต่ ชั้นล่างเป็นที่เก็บของ โดยเจ้าหน้าที่ พบ ผู้บาดเจ็บ เป็น ชาย 2 ราย ซึ่งเป็นคนงานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อ นายไสว เทินสะเกษ อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดยโสธร มีแผลถลอกที่ใบหน้าและแขนขวา และนาย MR.KYI SOE อายุ 22 ปี ชาวเมียนมา มีอาการปวดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ
จากการสอบถาม นายไสว เทินสะเกษ อายุ 58 ปี ( เสื้อม่วง ) ตอนตึกถล่มนั่งตีเลสอยู่ข้างล่างพอได้ยินเสียงดังแปะก็นึกว่าเสียงอะไร พอถล่มก็วิ่งเลย มันมีเสียงเตือนแค่แปะลูกเดียวก็วิ่งเลยแล้วมันก็ถล่มเลย ตรงจุดนั้นมีคนทำงานอยู่ 5-6 คน พอนั่นก็วิ่งออกมากันหมดเลย แต่น้องคนเสื้อลายอยู่ข้างบนที่มันพังถล่มลงมาชั้น 4 ตรงที่ถล่มเป็นตึกหอพัก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่โรงพัก และ ปิดกั้นจุดเกิดเหตุไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของอาคารถล่มในครั้งนี้

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link