น่าน พบแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต 1 ราย

น่าน พบแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 จากสถานการณ์การสู้รบในประเทศอิสราเอล จากข้อมูลของจัดหางานจังหวัดน่าน พบมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน 898 คน เดินทางไปขายแรงงานในประเทศอิสราเอล พื้นที่ที่มีแรงงานเดินทางไปขายแรงงานมากที่สุดเป็นตำบลป่ากลางจำนวน 173 คน โดยนายสมชาย งามทวีกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านค้างฮ้อ ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้ประกาศให้ญาติติดต่อผู้ที่เดินทางไปทำงานอิสราเอลแจ้งความประสงค์ว่าต้องการเดินทางกลับมาประเทศไทยหรือไม่ จากการสำรวจเบื้องต้นมีทั้งหมด 39 คน ประสงค์เดินทางกลับ 35 คน ไม่ประสงค์เดินทางกลับ 3 คน ไม่สามารถติดต่อได้ 1 คน ชื่อ นายธวัชชัย แซ่ท้าว หรือเช้ง เดินทางไปทำงานภาคการเกษตรอยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอล

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า 1 คน ที่ไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนที่ทำงานอยู่อิสราเอลต่างโพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไป จึงคาดว่าเสียชีวิตแล้ว ผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบพบว่า เพื่อนของนายธวัชชัย ต่างยืนยันว่านายธวัชชัย ถูกยิงเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 กรณีกลุ่มติดอาวุธเข้าไปบุกกราดยิงในแคมป์คนงานไทย ในเมืองคิวบูท อิสราเอล ขณะกำลังล้อมวงทานข้าว ได้มีกองกำลังติดอาวุธปาระเบิดและกราดยิง โดยนายธวัชชัยถูกลากออกไปแล้วยิงเสียชีวิต โดยที่บ้านผู้เสียชีวิต มีพี่สาวและภรรยากับลูกวัย 2 ขวบอาศัยอยู่
ด้านนายแสนสุข งามทวีกูล แรงงานไทยในอิสราเอล ได้ให้สัมภาษณ์ทาง วีดีโอ
คอล ว่า สำหรับสถานการณ์การสู้รบยังไม่มีถึงสถานที่ทำงาน เพราะตัวผมทำงานอยู่ตอนกลางของอิสราเอล แต่ก็ยังได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิด ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่อยากกลับบ้าน เพราะขนาดสู้รบกันก็ยังต้องทำงานอยู่ ตอนนี้ยิ่งกังวลใจอยู่เพราะเพื่อนที่อยู่ทางภาคใต้ของอิสราเอลก็พึ่งถูกยิงตายไป

ด้านนายสมชาย งามทวีกุล บิดาของนายแสนสุข กล่าวว่า ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวและก็ไม่คิดว่าจะมีอย่างนี้ ทางเราก็ฐานะยากจนก็เลยอยากให้ลูกไปหางานทำจะได้มาช่วยพ่อช่วยแม่บ้าง แต่ว่าสถานการณ์มาเป็นแบบนี้ ลูกก็กลัว ลูกก็บอกจะทิ้งงานกลับบ้าน เมื่อกี้ก็พึ่งได้คุยกับลูกบอกว่าที่ทำงานยังอยู่ไกลนิดหนึ่ง แต่ก็ได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิด เพราะตอนนี้อิสราเอลเขาประกาศสงครามแล้วหากเกิดเป็นสงครามใหญ่จะลำบาก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link