ชาวบ้านนางามใต้ อ.เรณูนคร กว่า หนึ่งร้อยคน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมหลังเพื่อนบ้านถูกตชด.235 บุกจับพร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ดคากระท่อมท้ายหมู่บ้าน

ชาวบ้านนางามใต้ อ.เรณูนคร กว่า หนึ่งร้อยคน บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมหลังเพื่อนบ้านถูกตชด.235 บุกจับพร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ดคากระท่อมท้ายหมู่บ้าน
เมื่อเวลา 11.30วันที่ 9 ต.ค. 2566 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม บริเวณศาลากลางจังหวัด ได้มีชาวบ้านจากบ้านนางามใต้ อ.เรณู จ.นครพนม กว่าหนึ่งร้อยคน เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายสุพัฒชัย สุระธร หรือเหี่ยว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 บ้านนางามใต้ หมู่ 4ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังถูกเจ้าหน้าที่ ตชด. 235 จับกุมพร้อมยาบ้า 7,656 เม็ด ที่กระท่อมปลายนา ท้ายหมู่บ้าน โดยชาวบ้านทั้งหมดต่างมีความเห็นว่า นายเหี่ยว เป็นคนดี ต้องไม่ทำเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน ซึ่งปกติช่วงนี้นายสุพัฒชัยหรือ เหี่ยว จะเดินทางมาเกี่ยวข้าว และแวะพักหลบแดด ที่กระท่อมปลายนา ตามปกติ และในวันเกิดเหตุหลังเกี่ยวข้าวแล้วก็แวะขึ้นมาพักหลบแดดที่กระท่อมเหมือนเช่นเคย หลังจากนั่งพักได้แป๊บเดียว ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้ามาจับตัวพร้อม กระจายกำลังตรวจค้นรอบๆ กระท่อม และก็พบกับกล่องกระกระดาษวางบนกระท่อม ภายในมียาบ้ากว่า 7 พันเม็ดหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวนายเหี่ยวไปยังสถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี ทันที

นางเทียนทอง ภูมิโอตา อายุ 66 ปี ชาวบ้านนางามใต้ เปิดเผยว่า ตนเห็นนายเหี่ยวโตมาตั้งแต่เด็กมีประวัติดีไม่เคยประพฤติตัวเหลวไหล บ้านที่อาศัยอยู่ทางราชการก็มาสร้างให้อยู่ ปกติจะเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในหมู่บ้านแทบทุกคน ซึ่งพวกตนไม่เชื่อว่านายเหี่ยวจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างแน่นอน
และหลังจากชาวบ้านที่มาร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายเหี่ยวได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมพร้อมเขียนป้ายข้อความต่างๆ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายจีระศักดิ์ ศรีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่องได้ลงมารับเรื่อง

ร้องเรียนด้วยตนเอง โดยนายวันชัย จันทร์พรกล่าวว่า ทางจังหวัดโดยตนและรองผู้ว่า ฯที่ดูแลศูนย์ดำรงธรรม จะรับเรื่องไว้ และจะพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้สบายใจได้ โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล ระหว่างสอบสวนเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น เพราะเหตุเพิ่งเกิดขึ้นเพียง 2 วัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ขอให้ชาวบ้านสบายใจได้ ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

โดเหตุการณ์การจับกุมนายเหี่ยวเกิดขึ้นตามบันทึกการจับกุมของเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 12.00น. ร.ต.ต. เผ้า ผุยผล รองสารวัตร(ป) กก.ตชด.235 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณกระท่อม ไม่มีเลขที่ ทางทิศใต้ก่อนเข้าบ้านนางาม ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนมจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาเสพติดมาส่งมอบให้ลูกค้าที่กระท่อมหลังนี้เป็นประจำ จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เรณูนคร ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ดังกล่าว และเมื่อมาถึงเป้าหมายที่กระท่อมหลังดังกล่าว ก็พบกับชายหนึ่งคนอายุประมาณ 40-50 ปี กำลังนั่งแกะกล่องสิ่งของบางอย่างในกระท่อมลักษณะท่าทางมีพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติดหรือมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถและแสดงตัวขอตรวจค้น พบเป็นนายสุพัฒชัย สุระธร หรือเหี่ยว อายุ 40 ปี ชาวบ้านนางามใต้ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม และตรวจค้นพบยาบ้าในกล่องกระดาษที่วางอยู่ในกระท่อมภายในพบยาบ้า 7,656 เม็ด หลังจากนั้นก็ตรวจปัสสวะะนายเหี่ยวแต่ไม่พบสารเสพติด จึงส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเรณูนคร ก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายสุพัฒชัย สุระธร ข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เรณูเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
ฟร้องข่าวสด รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link