ชัยภูมิ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดชาวบ้านผู้ประสพภัยน้ำท่วมบ้านนานนับเดือนเศร้าลูกชายเด็กนักเรียนวัย10ขวบออกช่วยพ่อแม่หาปลาถูกงูจงอางกัดบาดเจ็บสาหัส

ชัยภูมิ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดชาวบ้านผู้ประสพภัยน้ำท่วมบ้านนานนับเดือนเศร้าลูกชายเด็กนักเรียนวัย10ขวบออกช่วยพ่อแม่หาปลาถูกงูจงอางกัดบาดเจ็บสาหัส

น้ำที่ทะลักจากเขาพังเหยท่วมหมู่บ้านมานานนับเดือน น้องนักเรียนป.4วัย 10ขวบพร้อมเพื่อนๆช่วยพ่อแม่พายเรือออกใส่ตาขายดักหาปลาถูกงูจงอางกัดขาก่อนพากันกระโดดลงน้ำหนีกลับมาบ้านบอกพ่อแม่พบรอยเขียวคล้ายสัตว์มีพิษกัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์ต้องส่งตัวเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิตเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกงูจงอางกัดจึงรุดไปตรวจสอบทราบว่าเมื่อเย็นวันที่11ตุลาคมที่ผ่านมามี รายงานว่าหน่วยกู้ชัพกู้ภัยตำบลโคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านห้วยทับนายน้อย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่อยู่ท้ายเขื่อนโป่งขุนเพชร ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ว่ามีเด็กชายวัย10ขวบถูกงูจงอางกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริวณบ้านพัก บ้านห้วยทับนายน้อย ต.โคกสะอาด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯขับเรือหาปลารุดไปให้การช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯต้องนั่งเรือหาปลาของชาวบ้านไปยังจุดเกิดเหตุหลายกม.ใช่เวลากว่า30 นาที
สำหรับเด็กผู้ถูกงูจงอางกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสรายนี้ ทราบชื่อว่า(เด็กชายพีระพงษ์ แปวจันทึก ขอสงวนนาม)ด.ช.เอฯนามสมมุติ เด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในำบลโคกสะอาด อยู่บ้านเลขที่ 56 บ้านห้วยทับนาย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ
สภาพเท้าด้านขาวพบรอยเขียวคล้ายสัตว์มีพิษกัด เจ้าหน้าที่จึงทำการประถมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำร่างขึ้นเรือขับฝ่าสายน้ำท่วมไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหวและเนื่องพิษของงูที่กัดได้กำเริบจนทำให้เด็กชายเอฯมีอาการเจ็บปวดร้องโอดโอยตลอดเวลา แพทย์ต้องส่งตัวเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิตเป็นการด่วนแต่อาการหนักมากแพทย์จึงได้ส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบลชัยภูมิเป็นการด่วน
เบื้องต้นคาดว่าขณะที่หมู่บ้านดังกล่าวถูกน้ำท่วมสูงมานานนับเดือนและยังเป็นช่วงที่โรงเรียนก็ปิดเทอมเด็กชายเอฯวัย10ขวบและเพื่อนๆจำนวน 3 คน เห็นน้ำท่วมไม่มีอะไรทำและเห็นปลามาว่ายน้ำเล่นอยู่ข้างๆรั่วบ้านจึงได้ชักชวนกันพายเรือพากันออกไปวางลอบใส่ตายขายดักปลาช่วยพ่อแม่ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารเย็นกินกันในครอบครัว จึงถูกงูจงอางที่ลอยมาตามน้ำกัดเอาจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านน.ส.สายใจ งามใจ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 บ้านห้วยทับนาย ต.โคกสะอาด อ.เหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แม่เด็กชายเอฯเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าช่วงบ่ายวันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นที่สูงเพราะทราบข่าวว่ากำลังจะมีน้ำป่าไหลลงมาจากเทือกเขาพังเหยลงมาท่วมหมู่บ้านอีกระรอกต่อเนื่อง และเด็กชายเอฯลูกชายได้มาขออนุญาตินำเรือออกไปใส่ตาขายดักปลากับเพื่อนๆนักเรียนรุ่นเดียวกัน 3 คน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านมาบอกว่าเด็กชายเอฯลูกชายถูกงูกัดที่ขาด้านขวาได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวมาส่งที่บ้านพักเมื่อสอบถามลูกชายได้ความว่าขณะที่เด็กชายเอฯลูกชายและเพื่อนๆพากันออกใส่ตาขายดักปลาอยู่ข้างรั่วบ้านพักเพื่อหาปลามาปรุงอาหารเย็นขณะนั้นได้มีกระเป๋าสีดำลอยน้ำมาตามน้ำ เด็กชายเอฯลูกชายเห็นจึง ยิบจับขึ้นมาวางบนเรือขณะนั้นงูจงอางได้เลื่อยออกมาจากกระเป๋า ฉกกัดเข้าที่บริเวณขาด้านขวาของเด็กชายเอฯเพื่อนๆเห็นดังนั้นต่างพากันกระโดดน้ำหนีลงจากเรือเอาชีวิตรอด โกลาหน เมื่อชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือจึงออกมาดูและได้ใช้ไม้ตีงูจงอางจนตายแล้วนำใส่ถุงพร้อมนำร่างเด็กชายเอฯขึ้นเรือนำมาส่งให้พ่อแม่ที่บ้านพักและเนื่องจากอาการได้ทรุดหนักลง จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพกู้ภัยโคกสะอาดได้นำร่างส่งโรงพยาบาลฯดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พบว่าเด็กชายเอฯที่นอนรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิมีอาการหนักมากแพทย์ต้องนำตัวเข้าไปทำการรักษาในห้องไอซียู ห้องผู้ป่วยเด็กโตตึก10ชั้น แพทย์ต้องทำการรักษาต้องให้เซรุ่มต้านพิษอยู่ในห้องดังกล่าว โดยมีพ่อแม่ญาติพี่น้องต่างนั่งรอดูอาการอย่างใจจดใจจ่อหน้าห้องไอซียูอยู่ในขณะนี้

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link