หนุ่มชาวมาเลเซีย วัย 52 ขับรถตู้หรูเสยท้ายรถพ่วงที่จอดข้างทางดับสยองคาพวงมาลัย

หนุ่มชาวมาเลเซีย วัย 52 ขับรถตู้หรูเสยท้ายรถพ่วงที่จอดข้างทางดับสยองคาพวงมาลัย
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขชูศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต บนถนนสายที่จะเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 3 จุดเกิดเหตุเข้าจากถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ประมาณ 1 กิโลเมตร ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางพลี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบ รถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียนประมูล 8 กว 1001 กรุงเทพมหานคร ขวางถนนอยู่ สภาพพังยับเยินทังคัน โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของรถตู้คันนี้กระจายเกลื่อนพื้นถนน ภายในรถพบร่าง MR.TAHG HENG TAT อายุ 52 ปี สัญชาติมาเลเซีย เสียชีวิตอยู่ที่เบาะนั่งคนขับ สภาพใบหน้ามีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่จากการถูกแรงกระแทก ส่วนคู่กรณีพบว่าเป็นรถบรรทุกตู่คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ ฟูโซ่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 81-0809 กรุงเทพมหานคร หางพ่วง 65-0049 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดในเลนซ้ายของถนน โดยพบว่ามีสภาพร่องรอยของการชนท้ายพ่วง จนล้อพ่วงด้านหลังถึงกับขาดจากตำแหน่งเดิมมุดติดคาในหางพ่วง

จากการสอบถาม นาย ยิ่น ตั้งนารี อายุ 57 ปี คนขับรถบรรทุกคู่กรณี บอกว่า ตนเองขับรถไปรับตู้มาจากลานเพื่อนจะไปส่งอีกแห่งหนึ่ง พอมาถึงที่เกิดเหตุก็จอดนอนพัก ซึ่งจอดได้ประมาณ 2 ชั่วโมงกระทั่งมีรถมาชนท้ายจึงลงมาดูพบว่าคนขับติดคาซากรถจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ยอมรับว่าจอดรถไม่เปิดไฟกระพริบเตือนหรือให้สัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างออกมาจากซากรถเพื่อชันสูตรเบื้องต้นและตรวจสอบทรัพย์สิน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

***********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link