กลุ่มสถาบันอาชีวะศึกษาฝั่งธนบุรี ผุด 4 มาตรการเร่งด่วน เฝ้าระวัง นร.อาชีวะทะเลาะวิวาท ช่วงเปิดเทอมนี้ใหม่

กลุ่มสถาบันอาชีวะศึกษาฝั่งธนบุรี ผุด 4 มาตรการเร่งด่วน เฝ้าระวัง นร.อาชีวะทะเลาะวิวาท ช่วงเปิดเทอมนี้ใหม่
ดร.เสถียร อุตวัต ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ในฐานะ ปธ.กลุ่มเฝ้าระวัง นร.อาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท กลุ่มธนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 ตร.บก.7 /บก.น.8 / บก.น.9 /ตร.จาก 10 สน.ในพื้นที่เป้าหมาย / ตร.2 สภ.สังกัด บก.ภ.จว.สมุทรสาคร รวมทั้ง ตัวแทน สถานศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง ร่วมประชุมหารือ วางมาตรการเร่งด่วน เฝ้าระวัง นร.อาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท บนโลกโซเชี่ยล ก่อนเปิดภาคเรียนใหม่ ที่ห้องประชุม คันธโกวิท วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม
ปธ.กลุ่มเฝ้าระวัง นร.อาชีวศึกษาทะเลาะวิวาท เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมสรุปแนวทางการแก้ปัญหา 4 มาตรการ ดังนี้ 1.เพิ่มช่องทางการสื่อสารถึงข้อดีในการใช้สื่อโซเชี่ยลฯ 2.จัดทำ ข้อมูล สถานที่มั่วสุม ของ นร.ตามสถานบันเทิง หรือ โรงภาพยนตร์ 3.เฝ้าระวังเพจที่นำสัญลักษณ์ของสถานศึกษาอาชีวะ ไปดำเนินการในสิ่งที่ไม่สมควร ผิดข้อบังคับ ผิดกฎหมาย และ 4.สร้างค่านิยมใหม่ของการติดตามเพจบนสื่อโซเชี่ยล
นอกจากนี้ ก็ยังมีการหารือเกี่ยวกับพฤติกรรมเลียนแบบภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง เกี่ยวกับ นร.อาชีวะ ยุค 90 ที่ใกล้จะฉายในอีกไม่นาน ซึ่ง ผู้บริหาร ครูผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และ ตร.วิงวอน นร.อาชีวศึกษา ให้เล่นสื่อโซเชี่ยลอย่าง มีสติ คิด วิเคราะห์ ก่อนตัดสินใจ รวมถึง ผู้ปกครอง ควรให้ความร่วมมือ เอาใจใส่ เฝ้าระวัง ดูแล บุตร-หลาน อย่างใกล้ชิด เพราะในอนาคต หลัง นร.อาชีวศึกษาเหล่านี้จบการศึกษา ก็จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศต่อไป
ดร.เสถียร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับสื่อโซเชี่ยลบางเพจ ที่นำชื่อสถานศึกษาไปสร้างความเสียหาย หลังหารือกับที่ประชุมแล้วก็ได้ข้อสรุปว่า หากยังไม่หยุดพฤติกรรมในลักษณะนี้ ก็จะดำเนินการตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link