ตำรวจบางพลี รวบหัวขโมยตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ นับ 10 ครั้ง โดยเลือกลงมือก่อเหตุในคืนฝนตก

ตำรวจบางพลี รวบหัวขโมยตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ นับ 10 ครั้ง โดยเลือกลงมือก่อเหตุในคืนฝนตก
ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง ริม ถนนสุขาภิบาล 6 หรือ ซอยวัดหลวงพ่อโตบางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพผู้ก่อเหตุ ชาย 1 ราย ลักษณะ สวมเสื้อแขนยาวมีฮูด กางเกงยีนส์ขายาว สวมหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านกาแฟดังกล่าว ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะงัดประตูกระจกของร้านกาแฟ เดินเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินตามจุดต่าง ๆ ภายในร้านดังกล่าว ก่อนจะหยิบ โทรศัพท์มือถือ ไปจำนวน 2 เครื่อง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 01.46 น ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย จึงส่งเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และ ตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายชัยชนะ หรือบอล (ขอสงวนนามสกูล) อายุ 18 ปี จึงได้รวบร่วมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจาก ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุมครองทรัพย์นั้น หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม
ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 17 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อม ชุดสืบสวน ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมตัว นายชัยชนะ หรือบอล แสงวิจิตรตระกูล อายุ 18 ปี ผู้ก่อเหตุ ตามหมายจับศาลสมุทรปราการ ได้ที่ ภายในวัดจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนต่อที่ สภ.บางพลี ซึ่ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และ เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาอีก 9 ครั้ง ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 1.ร้านขายโทรศัพท์ถือ B and T mobile ภาในตลาดทิพย์เกสร ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2566 / 2.ร้านอาหาร ช.ช้าง ใกล้ตลาดน้ำเรือบิน หมู่ที่10 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 / 3.ร้าน วีที แหนมเนือง ถนนเทพารักษ์ กม.15 หมู่ที่ 10 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2566 / 4.ร้านย่างเนย เทพารักษ์ ตลาดรถไฟ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2566 / 5.ร้านติดมันส์ สาขาบางพลี ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2566 / 6.ร้านอาหารเส้นชอย ถนนสุขาภิบาล 6 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2566 / 7.ร้านกาแฟอเมชอน สาขาวัดหลวงพ่อโต ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 / 8.ร้านเดอะโคขุน พรีเมี่ยม สาขาเทพารักษ์ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2566 / 9.ร้านทองมาเงินไป ซีเจมอร์ ถนนสุขาภิบาล 6 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2566
ด้าน นางสาวลิขิตกุล แสงลุน อายุ 40 ปี เจ้าร้านกาแฟอินทนิท เล่าว่า เช่าวันนั้นพี่ผู้ชายมาเปิดร้าน ก็เห็นว่าประตูถูกงัด ก็เลยเดินสำรวจภายในร้าน พบว่าโทรศัพท์หายไป 2 เครื่อง และประตูก็เสียหาย ต้องทำใหม่ร่วม 1 หมื่นบาท รวมมูลค่าความเสียหายก็ประมาณ 2 หมื่นบาท จากที่ตนดูกล้องวงปิดก็เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ข้างร้าน ประมาณ 10 นาที ก่อนที่เขาจะเดินเข้าไปงัดประตูเข้าไป ตนก็รู้สึกดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุที่อื่นอีก ตอนแรกตนก็รู้สึกโกรธ ที่มางัดทำให้ประตูเสียหาย แต่ตนเห็นเป็นเด็กด้วย เห็นตำรวจบอกเขาก่อเหตุมาเยอะ ทีนี้พอจับได้ตนก็รู้สึกดีใจร้านอื่นจะได้ไม่ต้องมาเดือดร้อน ตนต้องขอบคุณตำรวจมากเลย
พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายงัดร้านที่เป็นร้านขายกาแฟ ซึ่งพฤติกรรมของคนร้าย จะใช้เวลาในการก่อเหตุช่วงหลังเที่ยงคืน ประมาณ ตี 1 ตี 2 หรือ คืนวันที่ฝนตก เคสแรกที่เราได้รับแจ้งคนร้ายได้งัดเข้าไปในร้านกาแฟ ภายในซอยบริเวณถนน สุขาภิบาล 6 หรือ ถนนหลังวัดหลวงพ่อโต เข้าไปงัดประตูหลังร้านซึ่งเป็นประตูกระจกกรอบอลูมิเนียม ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. คนร้ายเข้าไปรื้อค้นสิ่งของภายในร้าน จากการสืบสวนทราบว่า คนร้าย เป็นวัยรุ่น อายุ18 ปี ชาวสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ก่อเหตุเพียงคนเดียว จนกระทั้งสามารถจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง แถว วัดศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้คุมตัว มาสอบสวนขยายผล พบว่าก่อเหตุมาแล้ว 10 กว่าครั้ง โดยก่อเหตุในพื้นที่บางพลี 7 ครั้ง และ พื้นที่ข้างเคียง ซึ่งเป็นการเข้าไปงัดร้านตาม ช้อปปิ้งมอลล์ หรือ ว่าร้านที่อยู่ข้างทาง ซึ่งบางร้านก็ยังไม่ได้เดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากว่าบางทีคนร้ายงัดเข้าไปในร้านแล้วไม่ได้มีสิ่งของอะไรสูญหาย อย่างเคสล่าสุดที่คนร้ายงัดเข้าไปลักเอาโทรศัพท์ซึ่งไว้สำหรับสั่งของให้ลูกค้า ไปจำนวน 2 เครื่อง ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับร้านค้า เราก็ได้ประสานโรงพักใกล้เคียงให้มาสอบสวนขยายผลด้วยกันก็ทราบว่าคนร้ายได้ไปก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางเสาธง สภ.คลองด่าน และ สภ.บางบ่อ ส่วน ทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่มีงาน

******************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link