งานรับบัวบางพลีเดือดกู้ภัยวิ่งรับคนเจ็บให้วุ่น ทั้งเรือชนและแทงกันบาดเจ็บ

งานรับบัวบางพลีเดือดกู้ภัยวิ่งรับคนเจ็บให้วุ่น ทั้งเรือชนและแทงกันบาดเจ็บ
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นคืนวันก่อนที่จะมีพิธีรับบัวหรือโยนบัวของชาวอำเภอบางพลีและใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ไปร่วมพิธีในตอนเช้าของวันที่ 28 ตุลาคม และในทุก ๆ ปีที่มีการจัดงานจะพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาแห่ไปเที่ยวงานประเพณีรับบัวที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันก็พบว่าจะมีชาวเรือจำนวนมากแห่ขับเรือไปเที่ยวในงานและพากันปักหลักจับจองสถานที่เพื่อรอนมัสการองค์หลวงพ่อโตที่ประดิษฐานบนเรือที่ตกแต่งสวยงามของทุกปีและร่องในคลองสำโรงช่วงหน้าวัดบางพลีใหญ่กลางจนไปถึงที่ว่าการอำเภอบางพลี แต่ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุจากภายในงานเข้ามาจำนวนมาก
ล่าสุดมีรายงานเกิดเหตุซ้อนกันถึงสองเหตุจนกู้ภัยและตำรวจต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์แรกเป็นเหตุทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธมีด เหตุเกิดที่ซุ้มทางเข้าวัดหลวงพ่อโต ฝั่งใกล้สะพานข้ามคลองสำโรง พบหนุ่มชาวไทย ถูกมีดแทงเข้าที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งต้องช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางพลีเป็นการด่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวหนุ่มชาวพม่า ต้องสงสัย เอาไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นมีดพกปลายแหลม จึงคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางพลี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้ก่อเหตุ ขณะที่ฝ่ายของผู้บาดเจ็บบอกว่าถูกคนพม่าแทงด้วยมีด สาเหตุเพราะเข้าไปห้ามชาวพม่าที่มาทำร้ายร่างกายผู้หญิงชาวไทย จึงถูกมีดแทงสวนเข้าที่ลำตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
เวลาไล่เลี่ยกัน และ ใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ เรือหางยาวเสียหลักพุ่งชนตอม่อสะพานข้ามคลองสำโรง ทำให้ผู้ที่ขับขี่เรือได้รับบาดเจ็บขาซ้ายท่อนล่างหักมีบาดแผลเปิด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ชาวเรือและทีมกู้ภัยทางน้ำต่างช่วยกันเข้ากู้เรือที่จมน้ำออกจากเส้นทางน้ำในจุดดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซับซ้อน
ด้าน รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตราและคุมเข้มป้องกันเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันภายในงานพร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวเรือให้รอความเร็วและงดขับเรือซิ่งไปมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาภายหลัง ส่วนมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงที่จะร่วมพิธีโยนบัวในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นนั้นได้ประสานขอกำลังเสริมจากโรงพักข้างเคียงกว่าร้อยนายเข้าดูแลความสงบและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวภายในงาน

*******************
ขอบคุณคลิปภาพตอนกู้เรือจม : เพจ น้าไก่ไลฟ์สด
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link