ชาวบ้านส่งคลิปแฉแก๊งลักสายไฟออกอาละวาดย่านบางพลี ตำรวจทำได้แค่ติดป้ายเตือนมีวงจรปิด

ชาวบ้านส่งคลิปแฉแก๊งลักสายไฟออกอาละวาดย่านบางพลี ตำรวจทำได้แค่ติดป้ายเตือนมีวงจรปิด
เมื่อเวลาช่วงบ่าย วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ ว่ามีคนร้าย เป็นวัยรุ่นชาย จำนวน 4 คน มาลักตัดสายเคเบิ้ลและสายไฟ บนเสาไฟริมถนนสายศรีวารีน้อย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมส่งคลิปจากกล้องวงจรปิดริมถนน ที่สามารถจับภาพคนร้ายทั้ง 4 คน แต่งกายคล้ายช่างของสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ต ทำทีมาเป็นช่างซ่อมสายเคเบิ้ล ก่อนจะช่วยกันลงมือก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลและสายไฟที่อยู่ริมทางในจุดดังกล่าวจนเสียหายเป็นวงกว้าง โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมเอาไว้ได้ชัดเจน
หลังรับเรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปสำรวจที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าว ยังพบกองสายเคเบิ้ลที่คนร้ายแก๊งนี้ลักตัดม้วนกองไว้อยู่กับพื้น ที่เตรียมที่จะขโมย รวมถึงสายเคเบิ้ลต่าง ๆ ที่ถูกตัดห้อยทิ้งไว้จำนวนหลายจุด
นาย ก๊วก (นามสมมุติ) บอกกับนักข่าวเราว่า ขณะที่ตนเองกำลังพักผ่อนในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่าแปลกๆจึงออกมาดูพบว่าคนร้ายกำลังก่อเหตุลักตัดสายไฟ ซึ่งตอนนั้นตนเองยังเผชิญหน้าคนร้ายแต่ พบว่าคนร้ายไม่ได้เกรงกลัวอะไรและทำตัวตามปกติ ซึ่งตอนแรกตนเองเข้าใจว่าวัยรุ่นมาหลบด่านตำรวจเพราะจุดนี้มักชอบมีด่านตรวจมาตั้งตอนดึกเป็นประจำ แต่พอออกมาดูไม่พบว่ามีด่าน พอเดินไปดูพบว่าพยามลักตัดสายเคเบิ้ล ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์ของเพื่อนร่วมแก๊งมารับออกไป
คุณลุงออฟ (นามสมมุติ) ออกมาให้ข้อมูลว่าจุดนี้ถนนสายนี้มีคนร้ายมาลักตัดสายไฟบ่อยครั้งแต่ก็ไม่เคยถูกจับกุมแต่อย่างใด เห็นเพียงแค่นำป้ายมาติดเตือนว่าไฟทางที่ดับนั้นมาจากคนร้ายขโมยลักตัดสายไฟ
ด้านชาวบ้านในพื้นที่หลายคนต่างอยากจะฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากในพื้นที่พบว่ามีคนร้ายตระเวนก่อเหตุกันแทบรายวันทั้งงัดห้องพัก ลักรถจักรยานยนต์ ล่าสุดคนร้ายมางัดห้องพักห้องเช่าก็ยังจับกุมตัวไม่ได้ ครั้งนี้กลับมาพบว่าเป็นอีกแก๊งที่มาก่อเหตุ

**********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link