ชัยภูมิ เหิมหนักขบวนการมอดไม้ ลักลอบตัดไม้ในป่าสงวน ก่อนจะลำเลียงส่งขายให้นายทุน จนท.ยึดไม้ได้กว่า 10 ท่อน พร้อมผู้ต้องหา

ชัยภูมิ เหิมหนักขบวนการมอดไม้ ลักลอบตัดไม้ในป่าสงวน ก่อนจะลำเลียงส่งขายให้นายทุน จนท.ยึดไม้ได้กว่า 10 ท่อน พร้อมผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.1 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงไม้ประดู่ ซึ่งตัดมาจากในเขตป่าในพื้นที่ บ้านเทพนิมิตร ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เจ้าจึงนำกำลังไปดักซุ่มรอ พบว่ากลุ่มขบวนการมอดไม้กำลังขนไม้ขึ้นรถ ไม้บางส่วนที่ลำเลียงเสร็จแล้ว อยู่ท้ายกระบะรถยนต์

เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นจากการตรวจค้นพบไม้ประดู่กว่า 10 ท่อน จึงทำการตรวจยึด พร้อมกับจับกุมตัว นายไชยวัฒน์ พรมผา อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 11 ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ไหวตัวทัน ได้วิ่งหนีเข้าป่าหายไปในความมืด
หลังเคลียพื้นที่เสร็จ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นภายในบริเวณสวนดังกล่าวแต่ไม่พบเพื่อนร่วมขบวน จากการตรวจสอบพบไม้ประดู่ 10 ท่อน พร้อมอุปกรณ์เลื่อยเครื่อง จำนวนเครื่อง เลื่อย 1 เครื่อง รถบรรทุกดัดแปรง ทะเบียน ฆค 4351 ชัยภูมิ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจับกุมเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงไม้ในคืนนี้ จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมกระทั่ง พบรถต้องสงสัย จำนวน 1 คัน วิ่งออกมาจากป่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามมาจนถึงบ้านเทพนิมิตร ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ้ง นายไชยวัฒน์ ผู้กระทำผิดพยายามที่จะขับรถหลบหนีเเต่ไปไม่ลอดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำรวบตัวไว้ได้

จากการสอบถาม นายไชยวัฒน์ ผู้ต้องหาให้การว่าตนเป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาแอบตัดไม้ภายในป่าดังกล่าว เพื่อเอาส่งขายให้นายทุนคนหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดยไม้ทั้งหมดนี้ได้มีนายทุนรับซื้อเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ควบคุมตัวนายไชยวัฒน์ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link