“ทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 จับเรือโภคาสถาพร 21 นำลูกเรือมาทำงานบนเรือประมงโดยผิดกฎหมาย พร้อมพบยาบ้าในเรืออีก 24 เม็ด กลางแม่น้ำกระบุรี ระนอง”

“ทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 จับเรือโภคาสถาพร 21 นำลูกเรือมาทำงานบนเรือประมงโดยผิดกฎหมาย พร้อมพบยาบ้าในเรืออีก 24 เม็ด กลางแม่น้ำกระบุรี ระนอง”

วันที่ 6 ก.พ.67 ทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับ ศรชล.ภาค 3 จัดเรือ เรือ ต.995 เรือ ต.274 เรือ ตรน.365 และ ชปพ.นปพ.กปก.ทรภ.3 (ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3) เข้าวางกำลังพื้นที่ในร่องน้ำระนอง และแม่น้ำกระบุรี จว.ระนอง เพื่อตรวจสอบเรือประมงพานิชย์ที่มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงเกี่ยวกับยาเสพติดและการลักลอบนำลูกเรือเข้ามาทำงานบนเรือประมงโดยผิดกฎหมาย ตามข้อมูลที่สายลับรายงาน

จนกระทั่ง เวลา 10.30 น. พบเรือโภคาสถาพร 21 ทะเบียน 319200408 ขนาด 50.28 ตันกรอส เป็นเรือที่มีลักษณะตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ กำลังเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของ เรือ ตรน.365 ที่วางกำลังอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้สัญญาณหยุดเรือ และเข้าตรวจค้น โดยจากการตรวจเอกสารบัญชีแจ้ง เข้า – ออก (PIPO ระนอง) ของเรือโภคาสถาพร 21 พบมีลูกเรือ จำนวน 7 คน ตามเอกสารที่ได้แจ้งไว้ จึงได้ตรวจค้นภายในเรือ ปรากฏว่ามีชาย 3 คน ไม่มีชื่อในเอกสารบัญชีแจ้ง เข้า – ออก (PIPO ระนอง) หลบซ่อนอยู่ในห้องเครื่อง และได้ตรวจค้นพบยาบ้า(แอมเฟตามิน) สีส้ม ภายในห้องนอนของลูกเรือ จำนวน 3 ถุงๆ ละ 8 เม็ด รวมจำนวน 24 เม็ด

ศรชล.ภาค 3 จึงให้เรือโภคาสถาพร 21 กลับเข้าศูนย์ PIPO ระนอง และจัดชุดตรวจเรือสหวิชาชีพประจำศูนย์ PIPO ระนอง เข้าตรวจสอบและดำเนินตามขั้นตอน ส่วนลูกเรือที่ตรวจพบของกลางยาเสพติดนั้น ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภทแอมเฟตามิน(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง เพื่อเสพและนำตัวส่งที่ รพ.ระนอง เพื่อตรวจหา สารเสพติดในร่างกายเพิ่มเติม เพื่อประกอบหลักฐานการดำเนินคดี และจัดทำบันทึกการจับกุมส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำ พื้นที่เกิดเหตุดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

#ทัพเรือภาคที่3
#เทิดทูนสถาบันยึดมั่นระเบียบวินัยประชาชนภูมิใจ_ทะเลไทยมั่นคง
#Fit_For_The_Future

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link