ตม. รวบหนุ่มรัสเซีย หลังพบหนีหมายจับคดียาเสพติด กบดานในไทย อึ้งพบ Overstay มาแล้วกว่า 10 ปี

ตม. รวบหนุ่มรัสเซีย หลังพบหนีหมายจับคดียาเสพติด กบดานในไทย อึ้งพบ Overstay มาแล้วกว่า 10 ปี

วันนี้ (9 ก.พ.67) เวลา 11.00 น. ที่ สตม. (เมืองทองธานี) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. รับผิดชอบงานสืบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวจับกุม MR.MIK (นามสมมติ) อายุ 34 ปี สัญชาติรัสเซีย โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ Overstay หลังตรวจพบเป็นบุคคลที่หนีหมายจับคดียาเสพติดจากประเทศรัสเซียมานานกว่า 10 ปีแล้ว

พล.ต.ต.พันธนะ กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือน ต.ค.66 ตม.จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งข้อมูลจากอาสาสมัคร (volunteer) ว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติรัสเซีย มีพฤติการณ์น่าสงสัย จากการสืบสวนพบว่าคนต่างด้าวรายนี้คือ MR.MIK (นามสมมุติ) สัญชาติรัสเซีย ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรได้สิ้นสุดแล้ว โดย MR.MIK มักจะไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จว.ภูเก็ต และ จว.ชลบุรี นอกจากนี้ยังพบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับที่ทางการรัสเซียต้องการตัวกลับไปดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และองค์การตำรวจสากลได้ออกประกาศสีแดง (INRETPOL Red Notice) จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 จัดกำลังเฝ้าติดตามจนพบว่า MR.MIK เข้ามากบดานอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึงได้วางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ในบริเวณหน้าบ้านใน ต.หนองปรือ ฯ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.อืทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. กำชับให้มีการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมาย รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ รวมถึงการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link