ราชบุรี – ระทึก.! เพลิงไหม้โรงงานทำตะเกียบไม้เกือบวอด

ร.ต.ท.อนุวัตร์ สำราญ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริเวณหมู่ที่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรถน้ำจากอบต.คุบัวและเทศบาลใกล้เคียง ตลอดจนจนท.มูลนิธิประชานุกูลจ.ราชบุรี เข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุจนท.ดับเพลิงพร้อมจนท.ชุดผจญเพลิงมูลนิธิฯ เข้าตรวจสอบภายในตัวโรงงาน พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณโกดังทื่เก็บไม้ตะเกียบไม้และไม้เสียบลูกชิ้น จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปทั่วโรงงาน แต่ภายในตัวโกดังมีไม้เป็นจำนวนมากจึงมีการปะทุของกลุ่มไฟและกลุ่มควัน ทางจนท.ดับเพลิงและจนท.มูลนิธิฯจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก และช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องกลางโกดัง 2 ห้อง คาดว่าน่าจะเป็นที่เก็บขี้เลื่อยจากการผลิตไม้ตะเกียบ แต่ทางจนท.ตำรวจและนายกอบต.คูบัว ได้ให้ทางจนท.ดับเพลิงเฝ้าสังเกตุการณ์และฉีดน้ำเลี้ยงไว้ในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เพลิงเกิดปะทุจนลุกไหม้ขึ้นอีก

นายประยงค์ พิมเพราะ นายกอบต.คูบัว ได้กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างอบต.อ่างทอง กับอบต.คูบัว พอได้รับแจ้งเหตุจึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบ และสั่งการให้จนท.ชุดบรรเทาสาธารณภัยของอบต.คูบัว นำรถน้ำเข้ามาช่วยดับเพลิงทันที แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำตะเกียบไม้และไม้เสียบลูกชิ้น ทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ทางจนท.ดับเพลิงใช้ความระมัดระวังในการดับเพลิง ซึ่งจนท.ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วย ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว อย่างไรก็ดีหลังควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ได้ให้ทางจนท.ดับเพลิงค่อยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อให้ทางจนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในการหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง พร้อมประเมินความเสียหายต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link