ตลาดนัดชายแดนไทย-สปป.ลาว บ้านปากแซง คึกคัก นายอำเภอคุมเข้มยาเสพติด

ตลาดนัดชายแดนไทย-สปป.ลาว บ้านปากแซง คึกคัก นายอำเภอคุมเข้มยาเสพติด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 28 ก.พ.67 ) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. บรรยากาศการแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่บริเวณตลาดนัดจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง หมู่ที่ 3 ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปด้วยความคึกคักเป็นพิเศษ โดยในวันนี้ มีประชาชนชาวไทยในพื้นที่และที่มาจากที่อื่น ต่างออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างหนาตากว่าทุกนัดที่ผ่านมา และในวันนี้พบว่า พ่อค้าแม่ค้าจาก ฝั่งสปป.ลาว ได้นำอาหารจำพวกพืชผัก และแมลงต่างๆ เช่น จิ้งหรีด จิดโป่ม หรือ จิ้งโกร่ง ไข่มดแดง หอยโข่งนา และ อื่นๆ มาวางขายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างก็ได้รับการอุดหนุนจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี จนสินค้าหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง


หลังจากค้าขายเสร็จ พ่อค้าแม่ค้าจาก สปป.ลาว ก็พากันซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค จากฝั่งไทย ที่บริเวณตลาดนัดดังกล่าวกลับไปด้วย เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกัน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นชื่นมื่นตั้งแต่เช้าตรู่ ท่ามกลางอากาศที่ดีมีลมพัดเย็นสบาย


ขณะเดียวกัน นายกองตรีวิรัตน์ เจริญจิตร์ ผบ.ร้อย.อส.อ.นาตาล 23/ นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลอำเภอนาตาล นำโดยนางสาวกนกลักษณ์ บุญขจร ผู้ช่วย.ผบ.ร้อย.อส.อ นาตาล 23 นำกำลังสมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.นาตาล 23 เจ้าหน้าที่ ทหารพราน 2305 ร่วมกันปฏิบัติการตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยการตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากประชาชน สปป.ลาว ที่ข้ามมาแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายสินค้า ที่ตลาดนัดจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง หมู่ที่ 3 ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี โดยดำเนินการตรวจประชาชน สปป.ลาว แยกเป็นชาย 18 คน หญิง 26 คน รวมทั้งสิ้น 44 คน ผลการปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่พบการกระทำความผิด แต่อย่างใด


อนึ่ง นายกองตรีวิรัตน์ เจริญจิตร์ ผบ.ร้อย.อส.อ.นาตาล 23/ นายอำเภอนาตาล ได้ลงพื้นที่จัดระเบียบสังคมและตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ตลาดนัดใครั้งนี้ด้วยตนเอง และ กล่าวว่า ที่ตลาดนัดจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง หมู่ที่ 3 ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี มีประชาชนชาวไทย-สปป.ลาว ข้ามไปมาหาสู่กัน เพื่อแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้ากัน ถ้าหากวันไหนมีตลาดนัดที่ฝั่งไทย จะมีพี่น้องจากเมืองละครเพ็งแขวงสาละวัน สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขง นำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดนัด พร้อมกับ ซื้อสินค้าจากฝั่งไทย กลับไปด้วย และเพื่อ เป็นการป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่น ทางอำเภอนาตาล จึงตรวจเข้มพี่น้องชาวลาว ที่ข้ามมาขาย-ซื้อสินค้าที่ตลาดนัด ดังกล่าว เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด รวมทั้งป้องกันการกระทำอื่นที่ผิดกฎหมาย อีกด้วย
////////////////// ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link