นนทบุรี โจรสาวใจบาปทำทีมาไหว้พระ ฉวยโอกาสลักเงินตู้บริจาคกว่าหมื่นบาทหนีลอยนวล

นนทบุรี โจรสาวใจบาปทำทีมาไหว้พระ ฉวยโอกาสลักเงินตู้บริจาคกว่าหมื่นบาทหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ พระมหาทองพูล ธัมมเมธี เจ้าอาวาสวัดพิกุลเงิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณี มีคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 35-40 ปี แต่งกายดี ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดภายในลานวัด จากนั้นได้เดินเข้าไหว้พระตามจุดต่างๆ ที่ทางวัดจัดไว้ให้คนมากราบไหว้ เนื่องจากเป็นงานประจำปีของวัด ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบนพระอุโบสถ ทำทีเข้าไปนั่งกราบพระประธานและฉวยโอกาสตอนที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่านแอบงัดตู้บริจาค ซึ่งภายในมีเงินเกือบหนึ่งหมื่นบาท หลังก่อเหตุได้เดินออกมาขึ้นรถและขับออกไปจากวัดทันที โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 67 เวลา 10.30 น.

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะหญิงคนดังกล่าวขับรถมาจอดที่ลานจอดรถ จากนั้นได้เดินเข้าไปไหว้พระ และได้มีการสอบถามพูดคุยกับพระที่นั่งอยู่บริเวณนั้น ขณะเดียวกันคนร้ายได้ทำทีนำเงินจำนวน 20 บาท ไปเสียบไม้ที่ทางวัดจัดไว้ให้กับผู้คนที่มาทำบุญ ส่วนกล้องตัวที่อยู่ในพระอุโบสถ บันทึกภาพคนร้ายเดินเข้ามาในพระอุโบสถ จากนั้นก็เดินไปนั่งตรงหน้าตู้บริจาค ใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดตู้บริจาคกวาดเงินไปหมดตู้ ซึ่งก่อนจะเดินหลบหนีได้หันไปเห็นกล้องวงจรปิด จึงรีบเดินออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พระมหาทองพูล ธมฺมเมธี เจ้าอาวาสวัดพิกุลเงิน กล่าวว่า คนร้ายจอดรถที่หน้ากองอำนวยการจากนั้นได้เดินเข้ามาในพระอุโบสถ ตรงปรี่มานั่งคุกเข่าที่หน้าตู้บริจาคเงิน แล้วนำอุปกรณ์งัดเเงะที่เตรียมมางัดตู้บริจาคโดยใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที แสดงว่ามีความชำนาญเป็นอย่างมาก ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่จะนำมาใช้เป็นค่าอาหารให้สามเณรและทุนการศึกษาให้กับสามเณรที่จะบวชใหม่ภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยคนร้ายหยิบเงินในตู้ใส่กระเป๋าที่เตรียมมาทั้งหมด 4 ครั้ง ซึ่งเงินในตู้บริจาคไม่ได้เปิดมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท หลังก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้หันหลังเดินกลับไปที่หน้าประตูอุโบสถแล้วเเหงนไปเห็นกล้องวงจรปิดแล้วเกิดอาการตกใจ รีบเดินออกไปทันที บุคลิกของคนร้ายเหมือนคนมาทำบุญทั่วไป ไม่เหมือนคนร้ายเลยสักนิดเดียว อยากจะฝากไปถึงคนที่คิดจะทำสิ่งที่ไม่ดี ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นแต่เราก็ทุกข์ใจตั้งแต่คิดที่จะเริ่มทำแล้ว ฉะนั้นก่อนที่คิดจะทำอะไรขอให้ยั้งคิด มีสติ ขอให้นึกถึงครอบครัว นึกถึงพ่อแม่ และขอให้คิดถึงสิ่งที่จะตามมาหลังจากทำสิ่งไม่ดีด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link