แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารอเนกประสงค์ มูลนิธิกองทุนการศึกษาผู้ด้อยโอกาส เพื่อไว้เป็นที่จัดพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ มอบให้เกษตรกรผู้ยากไร้ ในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น

ที่มูลนิธิกองทุนการศึกษาผู้ด้อยโอกาส บ้านบึงเรือใหญ่ 85 หมู่ที่ 10 ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารอเนกประสงค์ มูลนิธิกองทุนการศึกษาผู้ด้อยโอกาส เพื่อไว้เป็นที่จัดพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ มอบให้เกษตรกรผู้ยากไร้ ที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ ตามหลักเกณฑ์ ของโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียง

รวมถึงการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีครอบครัวมีรายได้น้อย โดยมี พันเอกอุเทน จีนทองหลาง เสนาธิการกรมทหารราบที่ 8 เป็นผู้แทนผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8, ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8, ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 – ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2,คุณนันฐิยา สิริกาญธนานันท์ ประธานมูลนิธิก่อการดีสร้างสังคมแบ่งปัน ,บริษัท เจมาร์ท ประกันภัย จำกัด (มหาชน) -และหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้แม่ทัพน้อยที่ 2 ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย,อาราธนาศีล หลังจากนั้นประธานสงฆ์ เจิมแผ่นศิลาฤกษ์ และเชิญแม่ทัพน้อยที่ 2 ประธานในพิธี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 พร้อมคณะนายทหาร วางศิลาฤกษ์ และถวายผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ โดยมีพระมหาวรวุฒิ ปญฺญาวุุฑฺโฒ (หลวงตาน้อย) ประธานมูลนิธิกองทุนการศึกษาผู้ด้อยโอกาส สำหรับการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเกษตรกร ที่ร่วมพิธีไถ่ชีวิตโค – กระบือ ที่มอบให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้ในพื้นที่ 20 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปเลี้ยงต่อซึ่งจะเป็นประโยชน์ สำหรับใช้ทำเกษตรกรรม และทำปศุสัตว์ ทำให้คุณภาพชีวิต ของเกษตรกรดีขึ้น ดำเนินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตามพระราชดำริต่อไป

ภาพ : กรมทหารราบที่ 8
ข่าว : นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link