จังหวัดสระบุรี จัดฝึกอบรม ให้ความรู้ผู้พ้นโทษ/อยู่ระหว่างคุมประพฤติ และผู้ผ่านการบำบัดรักษา เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รุ่นที่ 1)

ที่กองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการ กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2567 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้พ้นโทษ/อยู่ระหว่างคุมประพฤติ และผู้ผ่านการบำบัดรักษา เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รุ่นที่ 1) มีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวซ้อง เข้าร่วมพิธีเปิด
ด้วยที่ทำการปกครองจังหวัดสระบุรี

โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี ศอ.ปส.จ.สระบุรี ได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2567 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้พ้นโทษ/อยู่ระหว่างคุมประพฤติ และผู้ผ่านการบำบัดรักษา เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (รุ่นที่ 1) ในระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 – 8 มีนาคม 2567 ณ กองร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรี โดยนำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านการคัดกรองและการรักษาบำบัดรักษาแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสระบุรี เข้ารับการอบรม จำนวน 51 คน เข้ารับการอบรม เน้นกระบวนการกลุ่มในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การสร้างสัมพันธภาพ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาทักษะการงาน และการพัฒนาอาชีพรวมทั้งการตั้งเป้าหมายในชีวิต การสอนให้มีความรู้ความเข้าใจในการเป็นพลเมืองที่ดี
ซึ่งหลังจากอบรมผู้เข้าอบรมจะได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฟื้นฟูทางด้านร่างกายและจิตใจและฝึกอาชีพได้รับทั้งความรู้ความเข้าใจและจะกลับไปเป็นพลเมืองดี มีระเบียบ วินัย มีบุคลิกที่ดีจิตใจเข้มแข็งมีทัศนคติที่ดีและกลับไปใช้ชีวิตในหมู่บ้านชุมชนและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการติดตามเฝ้าระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชนตนเองด้วย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link