ชัยภูมิ///ตำบลโป่งนกประกาศทำสงครามกับยาเสพติดเดินรณรงค์ทั้งตำบลตรวจเจอจับ ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ.บริเวณโรงเรียนบ้านไทรงาม ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ นายวรวิทย์ นามมหานวล นายอำเภอเทพสถิต นำพระสงฆ์ ชาวบ้าน นักเรียน ประกาศทำสงครามกับยาเสพติดพร้อมเดินรณรงค์ทั้งตำบล 9หมู่บ้าน ตรวจ เจอ จับ ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567
โดยมีนายวชิรพงศ์ ขุนทดธีรสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งนก น.ส.ทรายศิรินทร์ พู่กันมาศกุล ส.อบจ.ชัยภูมิ เขต3ผอ.โรงพยาบาลเทพสถิต สาธารณสุขอำเภอเทพสถิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต หัวหน้าอุทยาแห่งชาติไทรทอง ผอ.รพ.สต.บ้านโป่งนก ผอ.รพ.สต.ซับมงคล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู -นักเรียน รวมถึง พระสงฆ์ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประกาศทำสงครามกับยาเสพติด ตรวจ เจอ จับ ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567

โดยขบวนรณรงค์ ก็จะประกอบไปด้วยขบวนแห่โรงศพผู้เสียชีวิตจากยาเสพติด และขบวนถือป้ายต่างๆเกี่ยวกับโทษและคุณของยาเสพติดต่างๆรวมถึงป้ายแนะนำวิธีในการปรับตัวให้พ้นจากยาติด โดยทางตำบลโป่งนกได้มีการประกาศทำสงครามกับยาเสพติดอย่างถาวร ซึ่งจากนี้ต่อไป ก็จะมีการออกตรวจตามแหล่งเป้าหมาย ตรวจเจอจับสถานเดียว สำหรับการแห่งโรงศพนั้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงโทษของยาเสพติดหากเสพมากๆ ก็จะได้ไปอยู่ในโลง เพื่อสอนปลูกจิตสำนึกให้เด็กนักเรียนรุ่นหลังได้ย้ำเกรงไม่หันหน้าไปพึ่งเสพยาติดซึ่งการจัดโครงการฯในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่ง ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ มีตะหนักถึงการวางแผนแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ตรงจุด และประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ตะหนักถึงความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link