หนุ่มเมียนมาวัย 32 หายตัว 7 วัน พบเป็นศพโดนตะกวดแทะอยู่ภายในคลอง นายจ้างเชื่อโดนผู้หญิงทำคุณไสย ย่าน พุทธบูชา

หนุ่มเมียนมาวัย 32 หายตัว 7 วัน พบเป็นศพโดนตะกวดแทะอยู่ภายในคลอง นายจ้างเชื่อโดนผู้หญิงทำคุณไสย ย่าน พุทธบูชา

วันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น.

พันตำรวจตรี ประยูร วิทยา สว. สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้พบศพชาย อยู่ภายในคลองระบายน้ำข้างบ้านเช่า ใกล้เคียงปากซอยพุทธบูชา จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในคลองสาธารณะประโยชน์ ซึ่งอยู่ภายในบริเวณบ้าน ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องให้เช่า มีรั้วรอบขอบชิด ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคลองด้านข้างบ้านหลังดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในสภาพไม่ได้สวมเสื้อผ้า ลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ภายในน้ำบนแคร่ไม้ไผ่สภาพศพเปื่อยเน่า จนมีบางส่วนของร่างกายเนื้อหายหลุดออกไปแล้วและจะเห็นโครงกระดูกได้อย่างชัดเจน ส่วนศรีษะไม่มีผม ที่บริเวณลำคอข้างขวามีรอยสักรูปดาว และพบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่กำลังกัดแทะกินศพอยู่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นาย ซอ พยา อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา เป็นคนงานร้านกระเบื้องน้ำเข้า ย่านทุ่งครุ ซึ่งมาพักอาศัยอยู่กับเพื่อนในบ้านหลังดังกล่าว อยู่บนชั้นที่ 2 ห้องที่ 1 ได้ประมาณ 2-3 วันแล้วก็หายตัวไปประมาณ 1 อาทิตย์ นายจ้างได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สน.ทุ่งครุ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมพาพันธ์ 2567 เวลา 9.09 น. ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 กุมพาพันธ์ 2567 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่นาย ซอ เปีย (หรือ ซอ พยา ) อายุ 32 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านวัสดุก่อสร้าง อยู่ปากซอย ประชาอุทิศ 95 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร นาย ซอ เปีย ได้กระโดดขึ้นรถสองแถว ( สีแดง ) ซึ่งกำลังขับผ่านหน้าร้าน โดยไม่ทราบว่า นาย ซอ เปีย ไปลงที่ไหนอย่างไร ซึ่งเจ้าของร้านก็ได้ออกตามหาแล้ว แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อนที่ สน.ทุ่งครุ เพื่อเาไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่า นาย ซอ เปีย อาจจะได้รับอันตรายหรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่ง มีร้อยตำรวจเอก อภิวัฒน์ พวกอินแสง รอง สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ เป็นผู้รับลงบันทึกประจำวันเอาไว้

และจากการสอบถาม นาย ชูชีพ อายุ 66 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้านกล่าวว่า เขาพักอยู่กับเพื่อนเขาอยู่บนชั้นที่สองห้องริม เห็นว่ามีตะกวดลากอะไรออกมากินก็เลยเดินไปดูแล้วพบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตแล้วเพื่อนเขาก็เคยมาถามว่าเห็นเพื่อนเขาหรือเปล่าเขาจะขอดูกล้องเขาก็บอกว่าเพื่อนเขาหายไปหลายวันตนก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกันแต่แล้วก็มาเจอวันนี้

และจากการสอบถาม นาย ปุ่น อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตน เดินออกไปดูก็เห็นว่าตัวเงินตัวทองมารุมกินศพอยู่ ตนก็เลยบอกให้คนเข้าไปดูว่าใช่ศพหรือเปล่า ตนเองก็ไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหนเพราะที่นี่มีคนเข้าออกเยอะหรือว่าแอบเข้ามาตอนกลางคืนหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะว่าบ้านของตนก็มีคนเข้าออกกันอยู่ตลอด

ส่วนทางด้านนาย จุ๊ อายุ 26 ปี ชาวเมียนมา เป็นเพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เห็นเขานอนเล่นโทรศัพท์อยู่ตนก็บอกกับเขาว่าทำไมถึงไม่นอนนอนได้แล้วเขาก็บอกว่าเด๋วขอดูอะไรอีกนิดนึงแล้วตนออกออกไปทำงาน แล้วพอเลิกงานกลับมาเขาก็หายตัวไปแล้วหายไปตั้งแต่คืนวันศุกร์ ตนก็ไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน ตนรู้แต่ว่าเขาทำงานอยู่แถวพระประแดง แล้วเขาเป็นคนกินเหล้าเยอะแล้วทางหัวหน้างานของเขาก็ว่าจะให้เขาเปลี่ยนตำแหน่งงานใหม่แต่ให้มาพักก่อนแล้วเขาก็มาพักอยู่กับตน แล้วก็หายตัวไปประมาณ 5 วัน ตน ก็ออกตามหาเขาทุกวันก็หาไม่เจอ

ส่วนทางด้าน นาย บุญชู อายุ 38 ปีเป็นนายจ้างกล่าวว่า ผู้ทำงานอยู่โรงงานกระเบื้องเป็นโรงงานนำเข้าแล้วก็ขายออกแล้วเขาก็หายตัวไปจากโรงงานตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลาประมาณ 10 โมง ตนก็ออกตามหาแต่ไม่เจอแต่พอได้ยินว่าใั่นี้โทรมาบอกว่าไม่ต้องตามหาแล้วอยู่ห้องพี่ชายเมียตอนนี้กินข้าวอาบน้ำแล้วแล้วพอตกบ่ายก็โทรมาบอกตนว่าหายไปแล้วตนก็พยายามโทรหาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ก็เลยตัดสินใจไปแจ้งความวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เพราะว่าก่อนหน้านั้นตนก็พยายามขี่รถตามหากลัวว่าเขาจะหลอนแล้วเดินอยู่ตามถนน ผู้ตายปรกติเป็นคนนิสัยดีเรื่องยาเสพติดไม่มีกินเหล้าขาวกับหมากส่วนเรื่องอาการทางด้านประสาทหลอนตนคิดว่าน่าจะเป็นไสยศาตร์หรือเปล่า เพราะคนดีๆจะปรุบปรับภายในวันเดียวหลังจากที่แต่ก่อนตนไปทำงานที่ปู่เจ้าแล้วย้ายเข้ามาที่ทุ่งครุตกกลางคืนเขาก็พูดจาไม่รู้เรื่องเขาจะมีอาการหวาดระแวงกลัวแล้วก็หูแว่ว ได้ยินเสียงนกร้องเขาก็บอกตนว่าลูกพี่นกมันคุยอะไรกันมันจะมาจับเขาหรือเปล่าบางทีก็บอกว่าลูกพี่ผมรู้แล้วคนนั้นนะถือมีดยาวเลยจะมาทำร้ายไอ้นกแต่จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรเขาบอกผมว่าช่วยไอ้นกนะลูกพี่ช่วยไอ้นกหรือเปล่าตนก็จะบอกไปว่าต้องช่วยอยู่แล้วถ้านอนตรงนี้ไม่ได้เด๋วไปนอนบ้านพี่ก็ได้ ส่วนตนเชื่ออยู่แล้วว่าอาจจะโดนคุณไสยเพราะว่าผู้ตายเป็นคนหน้าตาดีมีสาวมาติดพันเยอะยางทีคนนึงอยู่ห้องอีกคนนึงมาที่ทำงาน แล้วอาจจะจับได้ว่ามีเมียแล้วอาจจะเกิดความแค้นหรือเปล่าไอ้เราก็ไม่รู้พื้นที่ของเขาว่าเขามีของอะไรหรือเปล่าเขาก็เป็นคนต่างด้าวด้วยเป็นพม่าแล้วของเขาเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แต่คนดีๆจะเป็นคนเสียสติไปได้ในช่วงข้ามคืนคงเป็นไปไม่ได้แน่ตนก็เลยคิดว่าน่าจะเกิดจากคุณไสยเป็นแน่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบจากภาพในห้องพักของผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยจากการต่อสู้และไม่พบการรื้อค้นแต่อย่างได ส่วนสภาพศพมีร่องรอยจากการถูกตัวเงินตัวทองกัดแทะ และสภาพศพเริ่มเปื่อยยุ่ยแล้ว จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบศิริราชก่อนที่จะมอบให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link