งูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้านหญิงวัย 33 ปี เจ้าตัวเผยงูเข้าบ้านมา 3 รอบแล้วกลัวแมวที่เลี้ยงเอาไว้จะไม่ปลอดภัย

งูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้านหญิงวัย 33 ปี เจ้าตัวเผยงูเข้าบ้านมา 3 รอบแล้วกลัวแมวที่เลี้ยงเอาไว้จะไม่ปลอดภัย

วันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 23.30 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งว่ามีเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าบ้านเรือนประชาชน ภายในซอย ประชาอุทิศ 33 แยก 10 จึงรับรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์จับงูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 127 ซอย ประชาอุทิศ 33 แยกย่อยซอยที่ 10 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบแล้วพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบนกำแพงด้านหลังบ้าน พบเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 5 เมตร อยู่ในลักษณะนอนขดตัวพาดขอบกำแพง อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์แล้วทำการจับทันที ใช้เวลาเพียง 5 นาที จึงทำการจับงูตัวดังกล่าวได้เป็นที่สำเร็จเรียบแล้วแล้วนำใส่กระสอบไปส่งมอบให้กับสถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ เพื่อเก็บรวบรวมเอาไว้แล้วทางสถานีดับเพลิงจะนำไปปล่อยป่าที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

แล้วจากการสอบถามทางด้าน นางสาว วันวิสาข์ทรงสกุล ( หรือคุณ น้ำตาล ) อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกเล่าว่า ตนเจองูเหลือมตัวดีงกล่าวตอนทีาเดินไปห้องน้ำหลังบ้านแล้วสังเกตุเห็นแมวที่เลี้ยงเอาไว้จองมองไปทางกำแพงหลังบ้านแล้วตนก็เห็นว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนพาดอยู่บนกำแพงรั้วบ้าน ตนก็เลยรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือทันทีไม่นานต่อมากู้ภัยก็มาถึง แล้วยังเผยอีกว่างูเหลือมตัวนี้เป็นตัวที่ 3 แล้วที่เจอตัวที่แล้วที่เจอจะเป็นตัวเล็กกว่านี้น่าจะเป็นตัวผู้ 2 ตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่ตัวเดียวกันหรือเปล่ากับที่เคยเจอคือตอนนั้นที่เจอตนเป็นคนไล่มันเองตอนนั้นมันอยู่ตรงพื้นบ้านพื้นข้างบนเลย แล้วตนก็พยายามที่จะไล่มัน แต่มันก็ไม่ได้ไปไหนมันก็เลื้อยลงไปใต้บ้านเพราะว่าข้างใต้ย้านมันเป็นโพลงแล้วด้านหลังบ้านก็จะเป็นป่า ตัวนี้ใหญ่กว่า 2 ตัวที่ให้กู้ภัยมาจับ แต่ตัวแรกจับไม่ได้ ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับที่เคยเจอหรือเปล่าแต่ตัวนี้ใหญ่กว่าตัวแรกที่เจอจะมีแพลอยู่บริเวณด้านหลังด้วยน่าจะโดนตัวเงินตัวทองกัด

เบื้องต้นอาสาสมัครได้ทำการจับงูตัวดังกล่าวเอาไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยและนำส่งสถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ เพื่อรอการนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติอีกครั้งโดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาสาปลอดภัยประชาชนปลอดภัย และถ้าเกิดเหตุการณ์ในกรณีที่มีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านให้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยได้ทันที แล้วให้เจ้าของบ้านยืนเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยมาถึงอย่าได้ไปจับเองหรือแตะต้องตัวสัตว์เลื้อยคลานเหล่านั้นเป็นอันขาดเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และทางกู้ภัยยินดีที่จะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link