ร้อยเอ็ด!!!!!! ปปช.ร้อยเอ็ดตรวจสอบระบบประปาเทศบาลสุวรรณภูมิหลังเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านระบุสร้างเสร็จสิงหาคมปี 59 แต่ไม่เคยเปิดใช้ ล่าสุดพบว่าประปายังใช้งานได้ตามปกติ

ร้อยเอ็ด!!!!!!
ปปช.ร้อยเอ็ดตรวจสอบระบบประปาเทศบาลสุวรรณภูมิหลังเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านระบุสร้างเสร็จสิงหาคมปี 59 แต่ไม่เคยเปิดใช้ ล่าสุดพบว่าประปายังใช้งานได้ตามปกติ

เวลา 11.00 น.วันนี้(20 มี.ค.)นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบประปาบาดาลขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนอนุบาลสุวรรณภูมิ(เทศบาล 1) ของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังจากที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้นำภาพหอถังสูงมาเผยแพร่พร้อมระบุข้อความว่า”ก่อนพัดลม 72×2 ก็มีประปา เทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างประปาหมู่บ้านบาดาลขนาดใหญ่ไว้ที่ รร.อนุบาลสุวรรณภูมิ(เทศบาล 1) ใช้เงินไป 2,375,000 บาท เสร็จตั้งแต่สิงหาคมปี 59 ทำประปาแต่ว่าสูบน้ำไม่ขึ้น สูบไม่ขึ้นก็ปล่อย ไม่เคยได้ใช้น้ำเลยเป็นเวลา 8 ปี”
ซึ่งจากการตรวจสอบพบระบบประปาดังกล่าวเป็นระบบประปาแบบบาดาลขนาดใหญ่ ทั้งนี้ระบบการผลิตยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ปัจจุบันระบบประปาจ่ายน้ำให้บริการแก่โรงเรียนอนุบาลเทศบาล 1 และโรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ เมื่อเปิดก๊อกพบว่าน้ำใสและไหลแรงมาก

ทางด้านนายอนุชา พึ่งบุญศรี ผอ.ปปช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่าจากการลงตรวจสอบพื้นที่หลังจากที่สื่อมวลชนนำข่าวไปเผยแพร่ก็พบว่าน้ำประปายังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตาม ปปช.จะตรวจสอบว่าวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างระบบประปาเมื่อปี 59 มีวัตถุประสงค์เป็นอย่างไร ปัจจุบันประชาชนได้ใช้ประโยชน์หรือไม่ ส่วนเรื่องการทุจริตหรือกรณีใช้ประปาปิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ปปช.ก็จะต้องตรวจสอบ
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเบื้องต้นพบข้อพิรุธหรือไม่ ผอ.ปปช.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดตอบว่า ในเบื้องต้นปรากฏว่าน้ำประปายังใช้งานได้เพียงแต่ว่าน้ำประปาสามารถใช้งานได้ เพียงแต่ว่าน้ำประปาใช้งานได้ในส่วนของโรงเรียนและในส่วนของโรงฆ่าสัตว์เท่านั้น ปปช.ก็จะลงไปดูว่าวัตถุประสงค์ที่แท้จริงเดิมมีวัตถุประสงค์จะให้ราษฎรในพื้นที่ใช้น้ำประปาด้วยหรือไม่ หากปรากฏว่าประชาชนจะต้องใช้น้ำประปาด้วยแล้วทำไมปัจจุบันประชาชนจึงไม่ได้ใช้น้ำประปาเราจะลงไปดูเรื่องของสาเหตุที่ประชาชนไม่ได้ใช้น้ำประปา
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าโครงการก่อสร้างระบบประปาจุดนี้เทศบาลได้ใช้เงินเหลือจ่ายในการวางระบบท่อเมนส่งน้ำผ่านบ้านเรือนราษฎร อีกทั้งได้พาตัวแทนราษฎรไปดูการบริหารจัดการระบบประปาที่อำเภออาจสามารถเพื่อจะได้ตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารกิจการประปา หลังจากไปศึกษาดูงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วชาวบ้านก็ไม่พร้อมที่จะบริหารจัดการดูแลระบบประปา นอกจากนี้การประปาส่วนภูมิภาคได้ขยายท่อเมนประชาชนส่วนหนึ่งจึงเลือกใช้บริการจากการประปาส่วนภูมิภาคและยังมีชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งขุดเจาะบ่อบาดาลใช้เอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามกรณีที่เหตุปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านเผยแพร่ว่าประปานี้ไม่ได้ใช้มาเป็นระยะเวลากว่า 8 ปีแล้วนั้นจึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

!!!!!!!
ภาพ:ข่าว ผ่านเลนส์B21102

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link