มุกดาหารฝ่ายปกครอง ร่วมตำรวจสภ.นิคมคำสร้อยจับกุมพระลูกวัดมั่วสุมยาเสพติด

มุกดาหารฝ่ายปกครอง ร่วมตำรวจสภ.นิคมคำสร้อยจับกุมพระลูกวัดมั่วสุมยาเสพติด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย นำโดยนายธีรวัฌน์ หมีคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิก อส. อำเภอนิคมคำสร้อยที่ 7 บูรณาการร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ. นิคมคำสร้อย จับกุมพระลูกวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมกับวัยรุ่นในหมู่บ้าน
สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับประกอบกับการร้องเรียนพฤติกรรมของพระลูกวัด วัดบ้านโนนก่อ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีการเสพยาเสพติด และมั่วสุมกับกลุ่มเยาวชนในหมู่บ้าน ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.นิคมคำสร้อย จึงได้ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง
เบื้องต้นพบพระวิษณุ กตฺธมโม อายุ 39 ปี พรรษา 3 อยู่ในบริเวณศาลาฉัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ปปส. ได้สอบถาม และขออนุญาตตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบผลปัสสาวะเป็น บวก (เมทแอมเฟตามีน) เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบภายในศาลาโรงนอน พบอุปกรณ์การเสพ อาทิ ไฟแช็ค หลอดพาสติก แผ่นฟรอย จากการสอบถามพระวิษณุ ให้การรับสารภาพว่า พึ่งเสพยาบ้ามาเมื่อตอนเช้า
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นิมนต์เจ้าคณะตำบลนิคมคำสร้อย เพื่อทำการสึกพระวิษณุ และพระวิษณุฯสมัครใจเข้ารับการบำบัด จึงได้นำตัวส่งเข้ารับการบำบัด ตามโครงการชุมชนยั่งยืนของอำเภอนิคมคำสร้อยต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link