ปราจีนบุรี ทดลองปลูกองุ่น3งานได้รับเงินเป๋าตุง

วันที่ 26 มีค.67ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่สวนองุ่นมูลวิไล ม.8 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีเกษตรกรทดลองปลูกองุ่นสายพันธุ์แบล็กโอปอบนเนื้อที่ 3 งาน (250 ต้น)ซึ่งเป็นพื้นที่นาดินร่วนโดยทดลองปลูกในโรงเรือนขนาดย่อมศึกษาเรียนรู้จากเพื่อนที่ปลูกองุ่นมาก่อน เห็นเพื่อนปลูกได้ผลผลิตดีจึงทดลองปลูกตามที่เพื่อนแนะนำ ยกร่องระยะแถวห่าง 3×3 เมตรวางสายสปริงเกอร์โดยอาศัยน้ำจากคลองสาธารณะที่อยู่ติดพื้นที่ของตนเอง จากพื้นที่ทั้งหมด 6 ไร่ แบ่งเป็นล็อคเพื่อที่จะขยายพันธุ์ปลูกองุ่นเพื่อเป็นการต่อยอดใช้บริการลูกค้า

ป้าจันทร์ น้อยฤทธิ์ (มูลวิไล) เปิดเผยว่าได้รับการแนะนำจากเพื่อนให้ทดลองปลูกองุ่น โดยแบ่งพื้นที่ 3 งานซื้อสายพันธุ์องุ่นแบคโอปอในราคาต้นละ 30 บาท ลงมือปลูกเมื่อวันที่ 25 มีค.66ที่ผ่านมา องุ่นมีอายุ 8 เดือนก็จะเริ่มออกดอก จากนั้นก็จะเร่งให้ปุ๋ยคอกสลับกับปุ๋ยเร่งดอก ให้น้ำครั้งละ 5 นาทีเช้า-เย็น ระหว่างใช้ระยะเวลา 90 ถึง 95 วันก็จะสามารถเก็บผลผลิตขายได้โดยขายกิโลกรัมละ150 บาท

หากลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่จากจังหวัดใกล้เคียงสนใจซื้อองุ่นใหม่ๆสดๆจากสวน สามารถติดต่อติดต่อสอบถามสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-427-7678 องุ่นมีไว้บริการลูกค้าถึงปลายเดือนนี้ ทางสวนวิไลเตรียมพื้นที่จะปลูกองุ่นรุ่นที่ 2 รุ่นที่ 3ในเร็วๆนี้ เพื่อที่จะมีองุ่นให้ลูกค้าได้ซื้อหาตลอดทั้งปี ในการทดลองปลูกองุ่นมีรายได้วันละ 3,000 กว่าบาทคาดว่าจะมีรายได้ที่ 70,000หมื่นบาท

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link