นาทีชีวิต อาสาสมัครรุดช่วยคนขับรถกระป้อถูกกระบะชนติดภายใน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ย่านพระราม 2

นาทีชีวิต อาสาสมัครรุดช่วยคนขับรถกระป้อถูกกระบะชนติดภายใน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ย่านพระราม 2

วันที่ 27 มีนาคม 2567
เวลา 16.30 น.

ร้อยตำรวจเอก สุวิจักษ์ น้อยศรี รอง สว.สอบสวน สน.บางมด รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกัน และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนน พระรามที่ 2 ใกล้เคียงปากซอยพระราม 2 ซอย 37 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณถนนพระรามที่ 2 ใกล้เคียงปากซอยพระรามสองซอย37 แขวง บางมด เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะถนน 3 เลน เหตุเกิดบริเวณเลนที่ 1 ซ้ายสุด พบรถกระป้อ ยี่ห้อ HIJ ET ทะเบียน ฟข 784 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) ซึ่งทราบชื่อผู้ขับขี่รถกระป้อต่อมาชื่อ นายแดง ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 65 ปี ในลักษณะถูกชนท้ายจนกันชนด้านท้ายฝั่งขวายุบตัวอย่างเห็นได้ชัดเจน และบริเวณด้านหน้ารถของรถกระป้อคันดังกล่าวได้กระแทกกับรถกระบะด้านหน้าจนห้องโดยสารด้านหน้าของรถกระป้อยุบตัวกระจกหน้าแตกละเอียดประตูรถบุบ และผู้ขับขี่รถกระป้อคันดังกล่าวติดคาอยู่ภายในคอนโซลรถด้านหน้ากดทับขาทั้งสองข้าง และมีบาดแผลจากการถูกกระจกรถบาดหลายแห่งร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดรอการช่วยเหลือจากอาสาสมัครกู้ภัยอยู่ภายในที่เกิดเหตุ อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลืองัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วนำออกมาจากซากรถแล้วให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลบางมดอย่างเร่งด่วน

และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุยังพบกับผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถกระป้อคันดังกล่าว อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 9 ทั้งหมด 4 ราย และโรงพยาบาล IMH อีก 1 ราย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ขฒ 8047 กรุงเทพมหานคร มีนาย วิษณุ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 37 ปี เป็นผู้ขับขี่รถ บริเวณด้านหน้ารถดังกล่าวมีร่องรอยความเสียหายจากการชนอย่างรุนแรงบริเวณแก้มด้านหน้าฝั่งซ้ายของตัวรถ และด้านหน้าของรถกระป้อ ยังพบกับรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีส้ม ทะเบียน 66-3691 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) มีนาย สัญเพชร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 37 ปี เป็นผู้ขับขี่ มีร่องรอยบริเวณท้ายรถได้รับความเสียหายอย่างเห็นได้ชัดเจน

และจากการสอบถาม ผู้ขับขี่รถกระบะ คันสีขาว ชื่อนาย วิษณุ อายุ 37 ปี กล่าวว่า ตนขับรถมาระหว่างเลน 1 กับเลน 2 กระบะรถคันสีส้มอยู่ด้านหน้าแล้วจอด รถกระป้อตามมา แล้วตนก็เบี่ยงออกขวา

ส่วนทางด้าน นาย เเดง อายุ 65 ปี ผู้ขับขี่รถกระป้อกล่าวว่า ตนวิ่งออกจากป้ายวัดยายร่มมา แล้วก็วิ่งมาตามทางเรื่อยๆพอมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นว่ารถกระบะสีส้มจอดก่อน ตนก็เลยจะเบี่ยงออกทางด้านขาวโดยเปิดไฟเลี้ยวเพื่อให้สัญญาณกับรถทางด้านหลังแล้วและตนก็ได้พยายามมองกระจกข้างแล้วก็เห็นว่ารถกระบะคันขาวมาเร็วตนก็จึงยังไม่ออกรถไปคือพยายามแล้วที่จะชะลอตัวเพื่อให้กระบะผ่านไปก่อนแต่ว่ากระบะก็พุ่งเข้าชนท้ายของรถตนเลยพอมารู้ตัวอีกก็ติดอยู่ภายในรถแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุแล้ว และได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถกระบะทั้งสองคันไปเป่าแอลกอฮอล์ที่โรงพัก เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ชี้ว่าใครเป็นฝ่ายผิด ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดพักรักษาตัวให้อาการดีขึ้นก่อนถึงจะเรียกผู้ได้รับความเสียหายพร้อมคู่กรณีทั้งหมดมาตกลงกันที่ สน.บางมด ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link