นครพนม !! ชาวบ้านหนองบึง ร้องทุกข์ ผ่านสื่อ นายอำเภอลงพื้นที่ด่วนพบชาวบ้านรับปากจะแก้ปัญหา ให้ชาวบ้าน อย่างเสมอภาค อย่างตรงไปตรงมา

นครพนม !! ชาวบ้านหนองบึง ร้องทุกข์ ผ่านสื่อ นายอำเภอลงพื้นที่ด่วนพบชาวบ้านรับปากจะแก้ปัญหา ให้ชาวบ้าน อย่างเสมอภาค อย่างตรงไปตรงมา

เวลา 13.00 น. 26 มีนาคม พ.ศ. 2567 ได้รับการประสานจากชาวบ้านกลุ่มหนึ่งว่าขอให้ทางทีมข่าว ลงพื้นที่รวมรับฟังและสังเกตการ พร้อมกับให้กำลังใจชาวบ้านที่เข้ามาร้องทุกข์ จึงแจ้งทีมข่าวและหัวหน้าศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ นายสราวุต อ่อนทรวงและ รองหัวหน้าศูนย์ข่าว นางภัทรภา เคนโมง รองห้วหน้าศูนย์ข่าว พร้อมพันตำรวจโท บวร ก้อนอินทร์ ที่ปรึกษาด้านคดีและกฎหมาย ได้ลงพื้นที่ ในอำเภอวังยาง หมู่ที่ 4 บ้านหนองบึงตำบลยอดชาติ อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม ได้พบชาวบ้านที่ร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือจริงขอให้ลงพื้นที่รับฟัง”ปัญหาร้องทุกข์” เรื่องที่นาที่ทำนาอยู่ ตั้งแต่รุ่น ปู่ รุ่นย่า ทำกินมาตั้งแต่ 2 รุ่น ออกโฉนดไม่ได้ (มีใบเสร็จเสียภาษีจาก อบต.ทุกปี) เหตุมาจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๔ บ้านหนองบึง ได้ไปบอกชาวบ้านให้หยุดทำนา ชาวบัานจึงช็อกกับคำพูดที่ผู้นำหมู่บ้านพูดออกมา

ต่อมานางสาวภิรมย์ ก้อนแพง นายอำเภอวังยาง ได้เดินทางลงพื้นที่พบชาวบ้านพร้อม นายธงชัย วังทะพันธ์ ปลัดอำเภอ เวลา 16:00 น ที่หมู่ 4 บ้านหนองบึง ตำบลยอดชาติ พบชาวบ้านพูดคุยและรับฟังปัญหาที่ชาวบ้านเคยร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรม มาแล้ว และ ทางนายอำเภอ สาว สุดดีใจ ที่ได้ลง มารับฟังปัญหาและบอกแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันกับชาวบ้านด้วยตนเองและบอกชาวบ้านว่ายินดีรับฟังปัญหาและนำปัญหาที่ชาวบ้านร้องทุกข์เข้าประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะแก้ไขปัญหา แบบตรงไปตรงมา เพื่อปากท้องของประชาชนชาวบ้าน พ่อพ่อแม่แม่ เช่าบ้านหนองบึงและทุกคนในอำเภอวังยางให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างเสมอภาคเหมือนกันทั่วอำเภอด้วยกัน

  • ภาพ : ข่าว สรวุต อ่อนทรวงทีมข่าวภาคสนาม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link