ฝ่ายปกครองแม่สอดนำกำลังเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์มาซุกซ่อนในบ้านเช่า


          – เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 เวลา 21.30 น.นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด สั่งการให้นางชญาภา สุบรรณพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง, นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน, ร่วมกับ นายภานุวัฒน์ ยะเขียว ผญบ.บ้านแม่ปะใต้ ม.3, นายอภิรักษ์ อุษา สารวัตรกำนัน , ผช.ฝ่ายปกครอง, ผช.ผรส., จนท.ตำรวจป้อมสายตรวจต.แม่ปะ และสมาชิก อส.ร้อย อส. อ.แม่สอด 3 ร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 155 ม.3 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เนื่องจากได้ติดตามบ้านหลังดังกล่าวมาช่วงระยะนึ่งที่คาดว่าจะเป็นการนำพาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์มาซุกซ่อนในบ้านเช่า ของนายประสิทธิ์ เทพปัน เป็นเจ้าของบ้าน เลขที่ 155 ม.3 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ได้ให้ นายอดิศักดิ์ แซ่กือ เป็นคนเช่าบ้าน
       ผลการเข้าตรวจสอบพบว่า  ได้จับกุมให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ได้ จำนวน 2 คน คนแรกเป็นคนขับรถเก๋ง โตโยต้า SOLUNA สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กท 1035 กทม ชื่อ นายทิฮา ไม่มีนามสกุล เป็นชาวเมียนมาร์ ถือบัตรแรงงาน ขนแรงงานชาวเมียนมาร์มาในรถมี จำนวน 7 คน เป็นชายทั้งหมด และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบนางมะตู ไม่มีชื่อสกุลเป็นผู้ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม(คนที่2) มีแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนอีก 12 คน แยกเป็น ชาย 4 คน หญิง 7 คนและผู้ติดตาม เป็นเด็กชาย 1 คน พร้อมกระเป๋าสำภาระ
       – จากนั้น จนท.จึงได้ทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้จับกุมคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุมนำส่ง พนง. สอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     โดยกล่าวหาว่า
ผู้ต้องหาที่ 1 ว่ามีความผิดในข้อหา “ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 ผู้ใดรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม
       ผู้ต้องหาที่ 2 ว่ามีความผิดในข้อหา “1. พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 ผู้ใดรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม , 2. เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 
        ผู้ต้องหาที่ 3-20 มีความผิดในข้อหา 1. เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
       พร้อมด้วยของกลาง  รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซโรน่า สีเทา หมาเลขทะเบียน  6 กท1035 กทม.
        เหตุเกิดที่ บริเวณบ้านเลขที่ 155  หมู่ที่ 3 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก
       

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link