บิ๊กโจ๊ก ส่งคนใต้กลับบ้าน รอบที่สี่ในช่วงสองวัน ให้บริการแล้ว 10 12 เที่ยว กว่า 600 คน

บิ๊กโจ๊ก ส่งคนใต้กลับบ้าน รอบที่สี่ในช่วงสองวัน ให้บริการแล้ว 10 12 เที่ยว กว่า 600 คน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคม ได้เดินทางไปส่งชาวใต้ที่แจ้งความประสงค์ขอขึ้นรถกลับภาคใต้ฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ตามโครงการพาคนใต้กลับบ้าน

โดยมีการดำเนินการเที่ยวแรกตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาเวลา 08:00 น. และในช่วงค่ำอีกรอบ ส่วนเช้าวันที่ 11 ก็มีการดำเนินการอีกเช่นเดิม และในช่วงค่ำเป็นการปล่อยขบวนรถทั้งสิ้น 6 คัน รวมสองวันสี่รอบให้บริการไปแล้ว 12 เที่ยว พาประชาชนกลับบ้านได้ 600 กว่าคน

โดยวันที่ 13 จะเป็นวันสุดท้ายที่จะมีการส่งคนใต้กลับบ้าน ซึ่ง มีประชาชนโทรมาจองคิวแล้วจำนวนมาก แต่ยังมีรถในขบวนสามารถให้บริการกับประชาชนที่เดินทางเข้ามาที่สมาคมได้ทันทีโดยโดยหากรถคันใดเต็มก่อนก็จะมีการปล่อยขบวนออกไป โดยมีเป้าประสงค์จะให้ครบทั้ง 26 เที่ยว ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับในโครงการนี้กว่า 1184 คน

บิ๊กโจ๊กบอกว่าทุกที่นั่งที่เดินทางไปกลับสมาคมชาวปักษ์ใต้จะได้รับประทานขนมที่เตรียมมาอย่างดี จากผู้มีใจเป็นกุศลไม่ว่าจะเป็นขนมปังไส้ต่างๆ ขนมตาล น้ำดื่มและนมกล่อง และเมื่อไปถึงระหว่างทางก็จะแวะรับประทานอาหารหนึ่งมื้อ โดยผู้ที่โดยสารไปกับรถจะได้รับคูปองรับประทานอาหารปรุงสดใหม่ ที่ครัวคุณสาหร่ายจังหวัดชุมพร ทั้งหมดเป็นบริการฟรีที่สมาคมชาวปักษ์ใต้จัดไว้ให้กับชาวใต้ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อไปฉลองกับครอบครัวเนื่องในวันปีใหม่ไทย

ทั้งนี้นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้รับปากว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ก็จะจัดโครงการส่งคนใต้กลับบ้านเช่นนี้อีก โดยนี่เป็นการนำร่องเป็นโครงการแรกของปีนี้และจะทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อย่างน้อยปีละสองครั้งคือช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ย้ำว่าเหตุผลที่จัดบริการเช่นนี้ไม่ได้ต้องการจะแย่งตลาดกับใครแต่ต้องการช่วยเหลือคนที่มีเงินน้อยและคนที่ไม่สามารถจองตั๋วรถได้ทันไม่ว่าจะเป็นรถบัสหรือรถไฟ เป็นเพียงบริการเสริมที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้กลับบ้าน

ในโอกาสนี้ก็ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่กับประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคใดขอให้มีความสุขกับการได้ ล้อมวงกินข้าวกับครอบครัวและสาดน้ำเพื่อความสนุกสนานตามประเพณี และขอให้ทุกคน เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ

ปิดครบ จบไว ไร้อคติ

คนรักบิ๊กโจ๊ก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link