ชัยภูมิ/// ลุง 64 ปี ออกหาของป่าดวงซวยถูกกระทิงไล่ชนดับอนาถกลางป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วัน 7 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ภิรมย์ ฤาชา สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง ได้รับแจ้ง จากนายเผด็จ พลวงนอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.ร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลาย ว่ามีเหตุชาวบ้านถูกวัวกระทิงชนเสียชีวิตในป่าผาผึ้งบริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย ขณะออกหาของป่ากับเพื่อน พร้อมสุนัขคู่ใจ 3 ตัว หลังเกิดเหตุเพื่อนที่ไปด้วยเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งหนีตายออกจากป่ามาแจ้งผู้นำชุมชนรับทราบ จากนั้นจึงได้ ประสานชุดกู้ชีพของเทศบาล ต.ทุ่งลุยลาย กู้ภัยร่วมกตัญญู คอนสาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.4 และ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียวเข้าตรวจสอบ พร้อมกับรายงาน ให้นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอคอนสาร รับทราบต่อไป

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าอย่างทุลักทุเลกว่าจะเข้าถึงจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุในเขตพื้นที่ ป่าผาผึ้งบริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบร่างของนายประสิทธิ์ สง่าสันเทียะ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 193 หมู่ 2 บ.ร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในจุดเกิดเหตุ ในสภาพถอดเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ ที่ขาขวาท่อนล่างมีบาดแผลขนาดใหญ่ โดยมีผ้าขาวม้า วางปิดบาดแผลอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าโดยด่วนเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายซ้ำขึ้นอีก ซึ่งการเคลื่อนย้ายศพต้องใช้วิธีห่อผ้าแล้วมัดหามออกจากป่าด้วยความอยากลำบากเพราะต้องเดินผ่านโคลดหิน และ ป่าเขาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเดินออกจากมาได้ ก่อนจะส่งร่างไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ที่ รพ.คอนสาร พร้อมกับติต่อญาติมารับร่างกลับบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้ตายและ เพื่อน1 คนพร้อมสุนัข 3 ตัวออกไปหาของป่าด้วยกัน ระหว่างเดินหาของป่าได้เจอกับวัวกระทิง กระทิงได้วิ่งไล่ชนสุนัข สุนัขวิ่งมาหาเจ้าของ คือ นายประสิทธิ์ สง่าสันเทียะอายุ 64 ปี จากนั้นวัวกระทิงได้พุ่งชนเข้าร่างกาย ของนายประสิทธิ์ฯ อย่างแรงจนร่างกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร เพื่อนที่ไปด้วยกันอยู่ห่างที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร เพื่อนจึงไม่เป็นอะไรจากนั้นจึงได้รีบวิ่งออกจากป่ากลับมาบอกญาติพี่น้องให้ทราบ ญาติจึงพาไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน นายเผด็จ พลวงนอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 พร้อมรายงาน นายทินพล เฉลิมวสุธา นาย อำเภอคอนสาร ให้รับทราบ จากนั้นจึงประสาน นาย วีรยุทธ ทัดโกสุม ปลัดป้องกัน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าผาผึ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.ห้วยยาง นายเซ็งกัง แซ่ลิ้ม กำนัน ต.ทุ่งลุยลาย หน่วยกู้ภัยเทศบาลทุ่งลุยลาย หน่วยกู้ภัยคอนสาร เข้าไปตรวจสอบ พร้อมรีบนำร่างผู้เสียชีวิตร ออกมาจากที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลคอนสารพิสูจน์ และ ให้ ญาติได้ รับศพมาบำเพ็ญกุศลดังกล่าวต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link