ปราจีนบุรี ไฟไหม้ป่าลามเข้า รร.ประปา เรือนจำ ชุมชน ระดมรถน้ำนับสิบคัน       


    เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดไฟไหม้ป่าและลุกลามเป็นบริเวณกว้าง และลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน โรงเรียนเทศบาล 1 การประปาส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรี  เรือนจำกบินทร์บุรี และชุมชนตลาดใหม่ เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถน้ำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกบินทร์เข้าระงับเหตุ
       
พบว่าต้นเพลิงเป็นป่าหญ้ารกทึบมาจากด้านหลังที่มีบริเวณกว้าง ประกอบกับมีลมกระโชกแรงอยากแก่การควบคุมเพลิงได้ลุกลามเข้าบริเวณชุมชน สถานที่ราชการอย่างรวดเร็วกลุ่มควันไฟกระจายปกคุมทั่วบริเวณทำให้ชาวบ้านแตกตื่น เนื่องจากไฟได้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว


 ส่วนโรงเรียนเทศบาล 1 ไฟได้ลุกลามเข้าบริเวณด้านหลังของโรงเรียนและได้ลุกลามไหม้สถานที่ด้านหลัง เช่น โรงอาหาร ที่พักผ่อนของครู ครูและนักเรียนได้ใช้ภาชนะช่วยกันรองน้ำดับไฟกันจ้าละหวั่น นอกจากนี้ไฟกำลังจะลุกลามเข้าตัวอาคารเรียนอย่างรวดเร็ว ครูต้องขอความช่วยเหลือจากสิ่งศักดิ์จุดธูปบอกกล่าวพระพุทธรูปที่อยู่หน้าโรงเรียน แต่เพลิงก็ยังลุกลามเข้าตัวโรงเรียนอย่างรวดเร็วรถน้ำของเทศบาลตำบลกบินทร์ไม่เพียงพอ จึงร้องขอรถน้ำจากหน่วยงานข้างเคียงมาเพิ่มอีกจำนวน 12 คัน มาช่วยดับไฟแต่อยากแก่การควบคุมเพลิง
       
นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามเข้าด้านหลังพื้นที่การประปาส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรี เรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี และชุมชนตลาดใหม่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานกันอย่างหนัก ใช้เวลานานนับชั่วโมงและเพลิงได้ขยายเป็นวงกว้างออกไปเรื่อยๆ
      
ด้านนายรังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกบินทร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดจากการเผาป่าของชาวบ้าน และเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกปี ส่วนความเสียหายยังไม่ได้รับแจ้งอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link