ชัยภูมิ///รวบแล้วมือยิงอริ ผิดตัวถูกหัววัยรุ่นหญิงเจ็บสาหัส


จากกรณี วัยรุ่น 2 หมู่บ้านต่างอำเภอที่ชัยภูมิ ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้กัน และ เกิดเขม่นไม่เลิกขว้าปืนซ่อนท้ายมายิงอริถึงถิ่นผิดตัวกระสุนพลาดเจาะหัววัยรุ่นหญิงเจ็บสาหัส

โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 23:15 นที่ผ่านมา ร.ต.อ.เนาวรัตน์ ซายเขว้า พนักงาน สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยิงกัน ที่ริมถนน สาย 225 ชัยภูมิน-ครสวรรค์ บริเวณถนนทางโค้ง ใกล้ตลาดนัดคลองถม บ้านท่าโป่ง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบกลุ่มวัยรุ่น และ ชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูคนเจ็บ ทราบชื่อคือ น.ส.กนกพร หมื่นพรานคีรี อายุ15 ปี บ้านเลขที่74/1 ม.17 บ้านโป่งนคร ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ
ซึ่งถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง มีบาดแผล 1 แผล กระสุนฝังใน อยู่ริมถนนดังกล่าว จึงประสาน รถ EMS หน่วยกู้ชีพ อบต.วังตะเฆ่ให้มารับตัวส่ง รพ.หนองบัวระเหวโดยได้ประสานรถจากโรงพยาบาลให้ออกรับผู้ประสบเหตุทำการเปลี่ยนถ่ายกับรถโรงพยาบาลหนองบัวระเหวระหว่างทางที่บริเวณบ้านหัวสะพานเพื่อส่งรักษาที่รพ.หนองบัวระเหวต่อมมาทราบว่าตัวคนเจ็บถูกกระสุนฝังในจุดสำคัญจึงต้องทำการผ่าตัดด่วนทางโรงพยาบาลต้นสังกัดจึงได้ส่งตัวไปทำการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วน
ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายพงษ์ศิริ ศิริหงส์ อายุ 21 ปีบ้านเลขที่ 669 หมู่ 8 บ.ซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 เม.ย.67 ตำรวจชุดสืบสวน จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับตำรวจสืบ สภ.วังตะเฆ่ และ สภ.เทพสถิต ได้สนธิกำลังเข้าควบคุมตัว นายพงษ์ศิริ ศิริหงส์ หรือ ตอง อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 669 หมู่ 8 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้ในขณะเข้ารับการคัดเลือกทหารที่อำเภอเทพสถิต หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิงคู่อริแต่กระสุนเกิดพลาดไปโดนศรีษะของ น.ส.กนกพร หมื่นพรานคีรี อายุ15 ปี ซึ่งในกลุ่มของคู่อริ กระสุนถูกศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับคุมตัวไปชี้ที่ซ่อนอาวุธปืน ที่ซ่อนไว้ ในกระท่องกลางสวนยาง ด้านทิศเหนือ ของบ้านซับมงคล หมู่ 8 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมนำตัวมาส่งให้กับ ร.ต.อ.เนาวรัตน์ ซายเขว้า พนักงาน สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดี ตามขั้นตอนของกฎหมายพร้อมแจ้งข้อหาร่วมกัน พยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน(ปืนแก็ปยาว)ไว้ในความครอบครองไม่ได้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัวและร่วมกันพาอาวุธ(ปืนแก๊ปยาว)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ต่อไป
จากการสอบถามนายพงษ์ศิริ ศิริหงส์ หรือ ตอง กล่าวว่าตนกับเพื่อนของฝ่ายหญิงที่บาดเจ็บ คือ นายปอน นายวา มีปัญหากันบ่อยครั้ง โดนฝ่ายนายปอนนายวา ดื่มน้ำกระท่อมเมามาก็ชักปืนอัดคลิปมาโชว์และข่มขู่ตน พร้อมถ้าตีท้าต่อยเป็นประจำแถมยังถูกด่าพ่อล้อแม่อีกด้วย ทั้งยังเอาระเบิดมาปาใส่ และ ยิงปืนใส่ตนกับเพื่อนๆถึงในหมู่บ้านของตนด้วย ล่าสุดตนเอง และ เพื่อนมาเดินเที่ยวตลาดนัดคลองถมก็ยังถูกกลุ่มของนายปอน นายวา เพื่อนคนเจ็บร่วมกับสมาชิกในกลุ่มรุมตี ที่บริเวณตลาดนัดคลองใกล้จุดที่เกิดเหตุยิงกัน ตนอดไม่ไหว จริงๆจึงได้นั่งรถออกมาตามหากลุ่มนายปอนนายวา และ ยิงใส่กลุ่มอรดังกล่าว หากรู้ว่าเป็นผู้หญิงตนไม่ยิงใส่แน่ๆ พร้อมฝากขอโทษพ่อแม่คนเจ็บในครั้งนี้ด้วยเหตการณ์ครั้งนี้ตนไม่เจตนาที่จะยิงน้องผู้หญิงจริงๆ
ด้านนายณัฐวุฒิ ศิริหวษ์ อายุ 26 ปี พี่ชายผู้ก่อเหตุ ได้นำคลิปของกลุ่มนายปอนดื่มนำกระท่อม และนำปืนมาโชว์ข่มขู่น้องตน พร้อม คลิปที่ส่งไปข่มขู่ทางโซเชียลให้ผู้สื่อข่าวดูเผื่อสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนี้ก็มีพฤติกรรมไม่ใช่ย่อยชอบก่อกวนและ ไปหาเรื่องถึงในหมู่บ้านอื่นด้วย
ด้าน น.ส.วันนิสา เค็งนอก อายุ 25 ปี พี่สะใภ้ผู้ก่อเหตุวอนวัยรุ่นทั้งสองหมู่บ้านเลิกทะเลาะให้หันหน้าเข้าหากันเพราะถ้าหากเกิดเรื่องมามีแต่เสียกับเสียสงสารครอบครัวทั้งคนเจ็บ และ คนก่อเหตุเพราะระหว่างต้องขังพ่อแม่จะอยู่อย่างไรคงใช้ชีวิตลำบากเสียเวลาเสียอนาคตด้วยอยากให้วัยรุ่นทั้งสองหมู่บ้านเลิกทะเลาะกันคุยกันดีๆจะดีกว่าเพื่อไม่ต้องให้สังคมต้องมาเดือดร้อนกับเหตุการณ์ต่างๆอีกต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link