ปราจีนบุรี ประเพณีสงกรานต์และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

วันที่ 11 เมย.67 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี (อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดกิจกรรมจัดงานประเพณีวันสงกรานต์และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ประจำปี พ.ศ.2567องค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี จัดโครงการจัดงานประเพณีวันสงกรานต์และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุปีพ.ศ.2567 ในระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมบำรุงรักษา ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมและจารีตประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ร่วมอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันดีงามของไทย

นายทองหลาง พิลาโท นายกองค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทรและเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่นและการให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างเด่นชัด มีความรื่นเริง สนุกสนาน ผ่อนคลาย รวมทั้งเครื่องผ่อนคลายความร้อนในฤดูร้อน โดยใช้น้ำและกิจกรรมต่างๆ เป็นสื่อกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี ได้ร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ที่สืบทอดกันมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

ในกิจกรรมดังกล่าว มีนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกอบจ.เดินทางมาร่วมงานประเพณีวันสงกรานต์ นายกอบต.ย่านรี ได้นำเจ้าหน้าที่อบต.รดน้ำขอพรในวันสงกรานต์อีกด้วย และให้ประชาชนได้รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล มีการรำวงเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์เพื่อความสนุกสนาน มีผู้เข้าร่วมงานวันสงกรานต์ 200 คน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link