ปราจีนบุรี ชาวบ้านจี้ผู้รับเหมาเจาะบ่อบาดาลใหม่

วันที่ 11 เมย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 14 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมตัวกันออกมาร้องเรียนผ่านสื่อว่าจากกรณีที่ผู้รับเหมาเจาะบ่อบาดาลหมู่ที่ 14​ ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้านมีมติให้ขุดเจาะบ่อบาดาลไว้ภายในวัดตันธาราม ที่เป็นจุดศูนย์รวมกับบ่อบาดาลเดิมเนื่องจากบ่อเดิมผลิตน้ำประปาประจำหมู่บ้านไม่เพียงพอ จึงของบประมาณฉุกเฉิน 200,000 บาทเศษจาก​ อบต.นนทรี มาเจาะบ่อบาดาลใหม่ลึกกว่าเดิม

ต่อมาทราบว่าทางผู้รับเหมาแอบใส่ตะแกรงกันดินพังแค่ 60 เมตร จากความลึกของบ่อบาดาลที่เจาะจริง 93 เมตร เกรงว่าต่อชั้นดินหินขอบบ่อจะทรุดตัวลงอุดตันตาน้ำ ทำให้ทับถมตาน้ำใต้ดินได้ ผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการหมู่บ้านได้ทราบเรื่องจาก​ ผอ.กองช่าง​ อบต.ว่าได้มาตรวจงานก่อนที่จะเซ็นรับงานโดยมีการวัดระดับความลึก93เมตร แต่พบว่าทางผู้รับเหมาได้ใส่ตะแกรงลึกเพียง60เมตรถือว่าผิดระเบียบ ไม่ตรงกับการระบุในสัญญาจึงไม่ตรวจเซ็นรับงาน

นายสายชล พิมพ์อรัญ คณะกรรมการหมู่บ้านกล่าวว่า ตนและผู้ใหญ่บ้านทราบว่าผู้รับเหมาทำงานผิดระเบียบของ​ อบต.จึงพากันออกมาร้องเรียนผ่านสื่อให้ทางผู้รับเหมาแก้ไขให้ตรงกลับความเป็นจริง นายสุรพงษ์ ประดิษฐ์แท่น ชาวบ้านกล่าวว่า ตนและตัวแทนชาวบ้านทราบเรื่องจากผู้ใหญ่บ้าน และนายช่าง​ อบต.ว่าทางผู้รับเหมาใส่ตะแกรง 60 เมตร โดยความลึกทั้งหมด 93 เมตร การใส่ตะแกรงแค่ 60 เมตรแรก ที่เหลือด้านล่างหากปั๊มน้ำขึ้นมาถังแชมเปญอาจทำให้ขอบบ่อทรุดพังปิดตาน้ำใต้พื้นดิน ทำให้น้ำไม่เพียงพอใช้น้ำประปาประจำหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายปีติพัฒน์ แก้วภูสินสกุล ผอ.กองช่าง อบต. นนทรีกล่าวว่า ได้มาตรวจสอบงานเจาะบ่อบาดาลวัดระดับความลึกไม่ได้ตามแบบจึงไม่ตรวจรับงานทางผู้รับเหมาจะต้องมาใส่ให้ครบตามความลึก93 เมตรตามแบบคาดว่าผู้รับเหมาจะออกมาแก้ไขงานเพื่อให้ตรงกับความเป็นจริงอีกครั้งหนึ่งต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link